"ทอม ดันดี" ยิ้มแย้มออกเรือนจำ เตรียมเดินสายทำบุญหลังพ้นโทษ

"ทอม ดันดี" ยิ้มแย้มออกเรือนจำ เตรียมเดินสายทำบุญหลังพ้นโทษ

"ทอม ดันดี" ยิ้มแย้มออกเรือนจำ เตรียมเดินสายทำบุญหลังพ้นโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทอม ดันดี" มีสีหน้ายิ้มแย้มเป็นปกติดี หลังพ้นโทษออกจากเรือนจำแล้ว เตรียมเดินสายทำบุญ พร้อมเร่งเคลียร์งานที่ยังคั่งค้าง

(17 ก.ค.) เมื่อเวลา 06.00 น. นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี ผู้ต้องขังในคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แล้ว หลังได้รับการพักโทษเนื่องจากทอม ดันดี เป็นนักโทษชั้นเยี่ยม ถูกศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 10 เดือน ก่อนจะได้รับพระราชทานอภัยโทษลด 1 ใน 2 เหลือโทษจำคุก 5 ปี 5 เดือน

ทอม ดันดี รับโทษจำคุกมาแล้ว 4 ปี 10 เดือน เหลือโทษ อีก 7 เดือน จึงมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ และได้รับการปล่อยตัวในวันนี้ ซึ่งบรรยากาศที่ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีภรรยาของทอม ดันดี รวมทั้ง นายเจ๋ง ดอกจิก, นายเอกชัย หงส์กังวาน และมวลชนอีกจำนวนหนึ่งมารอรับ เมื่อทอมได้รับการปล่อยตัวออกมา ก็ได้สวมกอดกับภรรยาด้วยความดีใจ

ทอม ดันดี กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังได้รับการปล่อยตัวว่า สิ่งแรกที่อยากจะทำหลังจากได้รับอิสรภาพ คือไปทำบุญ เพราะอยู่ด้านในเรือนจำ ได้ใช้ธรรมะในการฝึกตน ฝึกกรรมฐาน จึงอยากจะทำบุญเพื่อความสบายใจ นอกจากนี้ยังต้องสะสางงานอีกหลายอย่างที่คั่งค้างไว้ ทั้งเรื่องของเพลง เรื่องของการบริหารจัดการภายในไร่

ทอม ดันดี ยังกล่าวถึงชีวิตที่อยู่ในเรือนจำฯ ว่า เหมือนกับมาอยู่โรงเรียนประจำ ได้รู้วิถีชีวิตของคนที่อยู่ข้างในเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองนั้น ทอม ดันดี ระบุว่า ประชาธิปไตยต้องขับเคลื่อนโดยประชาชน และขอขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างกับประชาธิปไตยมาโดยตลอด

และในตอนท้าย ทอม ดันดี ยังได้ร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาเอง เป็นเพลงเกี่ยวกับครอบครัว ก่อนที่หลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจ จากนั้น ทอม ดันดี และครอบครัว จึงได้เดินทางขึ้นรถ กลับออกจากหน้าเรือนจำทันที

สำหรับทอม ดันดี ถูกดำเนินคดีในความผิดคดีหมิ่นสถาบัน มาตรา 112 จำนวน 2 คดี โดยคดีแรก อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 ยื่นฟ้องต่อศาลอาญารัชดา กรณีปรากฏคลิปปราศรัยของทอม ดันดีในอินเทอร์เน็ตระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน 2556 ถึง 26 เมษายน 2557 ซึ่งเป็นคดีที่เกิดก่อน คสช.จะเข้าควบคุมอำนาจ

โดยคดีนี้ทอม ดันดี ขอเปลี่ยนคำให้การเดิมจากปฏิเสธเป็นให้การรับสารภาพ ศาลอาญาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 7 ปี 6 เดือน ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่วนคดีวันนี้ อัยการทหาร ยื่นฟ้องกรณีการปราศรัยเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งปรากฏเป็นคลิปในอินเทอร์เน็ตระหว่าง 6 พฤศจิกายน 2556 ถึง 27 มิถุนายน 2557 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ คสช.ประกาศให้คดีหมิ่นสถาบันฯ มาตรา 112 เป็นคดีที่ต้องขึ้นศาลทหาร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ทอม ดันดี" ยิ้มแย้มออกเรือนจำ เตรียมเดินสายทำบุญหลังพ้นโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook