ชวรัตน์ยันช่วยลูกพรรคหาเสียง บอกพท.โจมตีธรรมดา

ชวรัตน์ยันช่วยลูกพรรคหาเสียง บอกพท.โจมตีธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่รัฐสภา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยขนคนไปลงคะแนนในการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ที่ จ.สกลนครว่า คนเขาไปโดยสมัครใจ ไม่มีการขนคนไป ส่วนที่มีการพาดพิงว่ามีการจ่ายเงินให้กับคนที่ไปลงคะแนนล่วงหน้านั้นคิดว่าเรื่องนี้คงไม่มี และตนไม่ทราบ เพราะอยู่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ตนจะลงไปช่วยผู้สมัครหาเสียงปราศรัยอีกรอบ

เมื่อถามว่า การเข้าไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในขณะดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นเหมาะสมหรือไม่ นายชวรัตน์ ย้อนถามว่า ในการที่จะลงหรือไม่ลงพื้นที่ มีกฎห้ามหรือไม่ ซึ่งผมก็คงจะต้องดูและอ่านกฎหมายให้ถูกต้อง ถ้ากกต.ห้ามผมก็จะไม่ไป แต่ถ้าไม่ได้ห้ามผมก็จะไปช่วยลูกพรรคปราศรัยหาเสียง ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านโจมตีว่าพรรคูมิใจไทยใช้อำนาจรัฐช่วยเหลือผู้สมัครนั้นเรื่องนี้ต้องขอบอกว่าพรรคภูมิใจไทยส่งผู้แทนลงสมัคร ในขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ส่ง ดังนั้นเป้าของพรรคเพื่อไทยจึงเป็นพรรคภูมิใจไทยที่เป็นคู่แข่ง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เขาจะโจมตีในเวทีการเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระทรวงมหาดไทยได้กำชับเจ้าหน้าที่หรือไม่ว่าให้วางตัวเป็นกลาง นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนได้บอกว่าไม่เกี่ยวกับกระทรวงมหาดไทย เป็นเรื่องของพรรค แต่บังเอิญว่า ตนสวมหมวกสองใบ ก็จะลองหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้รู้ด้านกฎหมายเลือกตั้งว่าหากตนจะลงไปช่วยผู้สมัครหาเสียงปราศรัยได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ตนก็จะไม่ไป ตนคิดว่าไปเพื่อให้กำลังใจกับผู้สมัคร ส่วนจะชนะหรือไม่ยังไม่ถึงขั้นสุดท้ายคงจะยังพูดไม่ได้

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่มีการเปรียบการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ว่าเป็นการสู้ระหว่างนายเนวิน ชิดชอบ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่ เพราะทั้งสองคนที่สื่อพูดถึงไม่ได้อยู่ในวงการการเมืองแล้ว เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องของสองพรรคมากกว่า ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการพูดกันว่าทาง พ.ต.ท.ทักษิณพูดในที่ประชุมพรรคเพื่อไทยว่าพร้อมที่จะทุ่มไม่อั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตรงนี้เป็นห่วงหรือไม่ และทางพรรคภูมิใจไทยจะยื่นเรื่องให้ กกต.ตรวจสอบหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พรรคจะดำเนินการวินิจฉัย อย่างไรก็ตามถ้าเล่นตามกติกาก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหมือนกับการเล่นกีฬา หรือที่เราดูกีฬาถ้าออกนอกเส้นแล้วยังเตะอยู่ก็คงไม่สนุกแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook