ช้างพิโรธ ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต เป็นรายที่ 5 ในรอบปี

ช้างพิโรธ ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต เป็นรายที่ 5 ในรอบปี

ช้างพิโรธ ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิต เป็นรายที่ 5 ในรอบปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 07.20 น. (13ก.ค.62)  ร.ต.อ.ยุทธนา  ภูศรีดี   พนักงานสอบสวน สภ.โนนดินแดง  จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งพบศพคนถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต ที่บริเวณป่าท้ายหมู่บ้านหนองบอน หมู่ 8 ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโนนดินแดง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดโนนดินแดง  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายสาคร จันดาดี  อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 8 บ้านหนองบอน ตำบลลำนางรอง อำเภอโนนดินแดง  นอนเสียชีวิตในสภาพตะแคงด้านขวา สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ  ตามเนื้อตัวและปากเปื้อนดิน  มีแผลถลอกตามร่างกายด้วย  ใกล้ศพพบอุปกรณ์สำหรับหาปลาตกอยู่

จากการสอบถามนายหมวย โชรัมย์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บอกว่า ผู้ตายได้หายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยญาติบอกว่าผู้ตายออกไปหาปลาบริเวณห้วยลำไซกง  และไม่ได้กลับเข้าบ้านอีก

ญาติจึงออกตามหากระทั่งมาพบเป็นศพที่ป่าท้ายหมู่บ้าน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  จากสภาพศพเบื้องต้นคาดว่าน่าจะถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต   อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ให้หน่วยกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มิ.ย.2562 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุช้างป่าดงใหญ่ 3 ตัว  ทำร้ายนายสุรศักดิ์  พิจารณาครบุรี  อายุ 26 ปี และ น.ส.สุรีรัตน์    ทบวงศรี   สองสามีภรรยา

ขณะไปนอนเฝ้าไร่มันสำปะหลังที่บริเวณบ้านคลองหิน  ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง  ทำให้นายสุรศักดิ์ ผู้เป็นสามีเสียชีวิต  ส่วนภรรยารอดได้อย่างอย่างหวุดหวิด เพราะใช้มุ้งพันรอบตัวแล้วกลิ้งไปหลบท้องรถ  

และจากการสอบถามผู้นำชุมชนให้ข้อมูลว่า  ในรอบปี 2562 มีชาวบ้านถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิตรวมแล้ว 5 ราย  ซึ่งเบื้องต้นทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่  ถึงแม้ทางเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าดงใหญ่จะจัดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนรอบเขตป่าดงใหญ่อย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน  เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ช้างออกนอกเขตป่าอย่างต่อเนื่องก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook