พล.อ.วิชญ์ ลั่น #แพรวา9ศพ เป็นการกระทำส่วนตัว วงศ์ตระกูลไม่เกี่ยว จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

พล.อ.วิชญ์ ลั่น #แพรวา9ศพ เป็นการกระทำส่วนตัว วงศ์ตระกูลไม่เกี่ยว จ่อฟ้องคนทำเสียหาย

พล.อ.วิชญ์ ลั่น #แพรวา9ศพ เป็นการกระทำส่วนตัว วงศ์ตระกูลไม่เกี่ยว จ่อฟ้องคนทำเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (17 ก.ค.) วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารและความมั่นคงชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงคำให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เกี่ยวกับกรณีที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์คดีอุบัติเหตุของ แพรวา ซึ่งเป็นสมาชิกคนหนึ่งของตระกูล โดย พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่าเป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับวงศ์ตระกูล หากใครกล่าวพาดพิงทำให้นามสกุลเสียหายจะดำเนินการฟ้องร้องดำเนินคดี โดยเนื้อหาในโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

อย่าโยง ต้นตระกูล!!

ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ออกโรงปกป้อง “นามสกุล” วอนสื่อและโซเชี่ยลฯ อย่าโยงเหมารวม คดี “แพรวา” วิพากษ์วิจารณ์ตระกูล ชี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล วงศ์ตระกูลไม่ได้เกี่ยวข้อง “บิ๊กน้อย” ลั่นใครทำเสียหาย จะฟ้องร้องดำเนินคดีเด็ดขาด

จากกรณีที่สื่อและสังคมออนไลน์ ได้วิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่ นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 2553 แต่เหยื่อยังไม่รับการเยียวยา จนมีการวิจารณ์ถึงตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” นั้น

“บิ๊กน้อย” พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา กองทัพบก ในฐานะสมาชิกตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” กล่าวว่า ต้นตระกูลเป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุที่เกิดขึ้นของคนๆ เดียวในตระกูล แล้วไปย่ำยี ไปเกี่ยวข้องกับนามสกุลนั้นไม่แฟร์

“ฉะนั้นหากใครที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลฯ ที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล หรือวงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย” พล.อ.วิชญ์ ระบุ

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า อยากจะฝากสื่อและสังคม โดยเฉพาะในโลกโซเชียลฯ ต้องให้ความเป็นธรรมในกรณีที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุลไปเหมารวมทั้งหมด

“ขอให้มองด้วยเหตุด้วยผล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยคนเดียว แต่เอานามสกุลไปวิพากษ์วิจารณ์ และโยงไปถึงต้นตระกูล”

อีกทั้งมีการพาดพิงไปถึง พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตรอง ผบ.ทบ. ซึ่งเป็นบิดาของตน ซึ่งท่านประกอบคุณงามความดี เป็นทหารรับใช้แผ่นดินไทยมากมาย อย่านำไปโยงเกี่ยว

“หากใคร สื่อ หรือโซเชียลมีเดีย ที่กล่าวพาดพิงเรื่องนามสกุล ทำให้เสียหาย จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดในทุกกรณี” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

>> กระหึ่มโซเชียล #แพรวา9ศพ หวนขึ้นติดเทรนด์ คนไทยถามถึงเหตุเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

>> หนุ่มผู้รอดชีวิต ติดแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ เล่าประสบการณ์ 9 ปี คดีที่ไม่เคยจบ

>> สาวชื่อ "บัวบูชา" ดึงสติชาวเน็ต ถูกชี้เป้ามั่วเป็น #แพรวา9ศพ เพื่อนๆ ช่วยยืนยันขับรถไม่เป็น

>> เสียงจากแม่ "ดร.เป็ด" หนึ่งในเหยื่อแพรวา 9 ศพ ที่ยังคงเฝ้ารอการชดใช้

>> แพรวา 9 ศพ ขับรถขึ้นโทลเวย์ดอนเมืองคันละ 7 หลัก ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 9 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook