ยายหลงลืมเดินหายเข้าป่า กู้ภัยตามหาวุ่น เจอนอนสบายใจอยู่ท้องร่อง

ยายหลงลืมเดินหายเข้าป่า กู้ภัยตามหาวุ่น เจอนอนสบายใจอยู่ท้องร่อง

ยายหลงลืมเดินหายเข้าป่า กู้ภัยตามหาวุ่น เจอนอนสบายใจอยู่ท้องร่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้ภัยระดมทีมส่องไฟฉาย ตามหาคุณยายวัย 89 มีอาการหลงๆ ลืมๆ เข้าหายเข้าไปในป่ามันสำปะหลัง สุดท้ายไปเจอนอนสบายใจอยู่ท้องร่อง โดนด่าซ้ำ "จะมาทำไม?"

เมื่อคืนวานนี้ (17 ก.ค.) ร.ต.อ.เรวัตร รูปคม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจาก นางสมใจ อายุ 60 ปี ระบุว่า นางสุนี อายุ 89 ปี แม่ที่เริ่มหลงลืมได้หายตัวไปจากบ้านพัก คาดว่าน่าจะเข้าไปอยู่ในป่ามันที่ชาวบ้านปลูกไว้ จึงรีบเดินทางมาร่วมตรวจสอบพร้อมสายตรวจนาพร้าวและประสานหน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา ให้นำรถแสงสว่างพร้อมไฟฉายและกำลังอาสาสมัครเข้าร่วมค้นหา

โดยในที่เกิดเหตุภายในซอยบ่อทองทาง หน่วยกู้ภัยพร้อมแสงสว่างและไฟฉายได้เดินทางมาถึง และรวบรวมกำลังอาสาสมัครเพื่อร่วมวางแผนในการเข้าค้นหาหญิงชราที่หายไปในป่ามันสำปะหลังที่มีความกว้างประมาณเกือบไร่และลึกเข้าไปกว่า 800 เมตรและมืดมาก ทางหน่วยกู้ภัยจึงต้องมีการวางแผนให้อาสาสมัครเข้าทำงานแบบเป็นทีมเพื่อความปลอดภัยทั้งผู้เข้าไปและผู้ที่จะต้องเข้าไปช่วยเหลือ

นางสมใจ เปิดเผยว่า แม่ของตนอายุมากแล้ว และเริ่มมีอาการหลงๆ ลืมๆ บางทีก็เดินไปทางบ้านเก่าที่เคยอยู่ แล้วก็นั่งอยู่แถวนั้นจนชาวบ้านที่รู้จักก็จะพากลับมาส่ง บางทีก็แอบเข้าไปในไร่มันสำปะหลังตรงข้ามบ้าน แต่เข้าไปไม่ลึกและไม่นานก็เดินออกมาเอง

กระทั่งล่าสุด คนที่บ้านออกมาทำงานและไปธุระกันหมด เมื่อกลับมาถึงบ้านช่วงเย็นก็ไม่เห็นแม่อยู่ที่บ้าน ตนกับหลานสาวได้พาากันออกตามหา กระทั่งมีดค่ำก็ยังหาไม่เจอ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อมาช่วยค้นหาดังกล่าว

โดยหลังจากหน่วยกู้ภัยกว่า 30 นาย ได้เดินเรียงแถวหน้ากระดานตั้งแต่ริมถนนหน้าบ้านของคุณยายที่หายตัวไปตามร่องมันเข้าไปลึกกว่า 800 เมตร และมืดมาก ทางหน่วยกู้ภัยก็พบไม้เท้าของคุณยายวางอยู่ตรงต้นไม้ พอเดินไปอีกก็พบรองเท้าและหมวกที่คุณยายใส่ประจำ ทางหน่วยกู้ภัยจึงมีความหวังและค้นหาต่ออีก ซึ่งห่างจากจุดที่พบสิ่งของคุณยายประมาณเกือบ 20 เมตร

ในที่สุดทางหน่วยกู้ภัยก็พบ คุณยายสุนี วัย 89 ปี กำลังนอนอยู่ในท้องร่องสวนอย่างมีความสุข เมื่อทางหน่วยกู้ภัยพบตัวก็ได้เข้าไปเรียกคุณยาย ทำให้คุณยายรู้สึกมึนงงและต่อว่าเจ้าหน้าที่ เพราะกำลังนอนพักผ่อนสบายใจอยู่ ทางกู้ภัยจึงได้สอบถามรายละเอียดเบื้องต้น ซึ่งคุณยายก็ให้การวกวนและพูดวนไปมาและบางทีก็บอกว่ามารอคน

ต่อมาทางหน่วยกู้ภัยจึงประสานรถเข้าไปรับคุณยายออกมาจากไร่มัน โดยตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพียงแต่เมื่อนำตัวคุณยายออกมาที่รถคุณยายก็กินน้ำทันทีด้วยความกระหาย หลังจากนั้นทางหน่วยกู้ภัยจึงได้นำตัวคุณยายขึ้นรถกระบะกู้ภัยออกมาแล้วมาจุดรวมพลเพื่อให้ทางลูกหลานคุณยายดูก่อนที่จะช่วยพากลับเข้าบ้านแล้วให้ลูกหลานดูแลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook