หาดปากเมงฝนตกหนัก ไม้สนหักทับสายไฟแรงสูง แหล่งท่องเที่ยว-โรงแรมกว่า 500 ห้องมืดสนิท

หาดปากเมงฝนตกหนัก ไม้สนหักทับสายไฟแรงสูง แหล่งท่องเที่ยว-โรงแรมกว่า 500 ห้องมืดสนิท

หาดปากเมงฝนตกหนัก ไม้สนหักทับสายไฟแรงสูง แหล่งท่องเที่ยว-โรงแรมกว่า 500 ห้องมืดสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกหนัก-ลมแรง ไม้สนหักทับสายและเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น แรงต่ำ 1 ต้น หาดปากเมง แหล่งท่องเที่ยวมือ โรงแรม รีสอร์ทกว่า 500 ห้องมืด โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ คาดคืนนี้เร่งปักเสาและเชื่อมสายจ่ายกระแสไฟได้ก่อนสว่าง

วันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่ถนนเลียบชายทะเลปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ได้เกิดฝนตกหนัก ลมแรง ส่งผลให้ต้นสนขนาดใหญ่ ความสูงกว่า 15-20 เมตร ล้มทับสายและเสาไฟฟ้าแรงสูง แรงต่ำ หักไปจำนวน 3 ต้น เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น และ แรงต่ำ 1 ต้น สายไฟ ป้ายตู้ไฟร้านค้ากว่า 10แห่งได้รับความความเสียหายทั้งหมด ในลักษณะขวางถนน กีดขวางการจราจร ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าดับ ทั้งหาดปากเมง

ซึ่งบริเวณนี้ มีโรงแรม รีสอร์ทกว่า 500 ห้อง อยู่ท่ามกลางความมืด ร้านขายอาหารริมทะเลหาดปากเมง ต้องปิดบริการทั้งชายหาด หลังเกิดเหตุนายวินัย ชูเสียงแจ้ว กำนัน ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า สิเกา และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง รับทราบและทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนที่กำนันจะระดม ลูกบ้านและจิตรอาสาใช้ เครื่องเลื่อย ตัดต้นสนที่หักขวางถนนออกเพื่อให้รถจักรยานยนต์สามารถขับผ่านไปมาได้ เพราะถนนสายนี้มีรถสัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง

โดยทางกำนันได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง มาทำการซ่อมเสาและสายไฟฟ้า เพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนต่อไป เหตุการณ์ในครั้งนี้ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ วันนี้ต้นไม้ล้ม 2 แห่งคือที่ถนนริมหาดปากเมง และอีกจุดถนนทางไปท่าเทียบเรือ ทั้ง 2 จุดตัดต้นไม้ออกแล้ว

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง กว่า 20 คน พร้อมรถ 3 คันอุปกรณ์พร้อม ต่างเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ริมหาดปากเมง พบว่ามีความเสียหายมาก ต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการ ปักเสาไฟฟ้าใหม่ วางพาดสายและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ในค่ำคืนนี้ก่อนสว่าง

ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฏิบัติหน้าที่ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอด เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบอกว่า รอเสาไฟฟ้า 3 เสา เป็นเสาแรงสูง 2 ต้น แรงต่ำ 1 ต้น ส่วนอุปกรณ์นั้น มีมาครบแล้วคาดว่า ต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจึงจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชน ตามบ้านเรือน รวมทั้งโรงแรมรีสอร์ท ได้ในค่ำคืนนี้ก่อนสว่างอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook