นรข.ปะทะแก๊งยาบ้า-ยึดแสนเม็ด

นรข.ปะทะแก๊งยาบ้า-ยึดแสนเม็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. พล.ร.ต.อดุงสวัสดิ์ พุ่มพวง ผบ.หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) สั่งการให้ร.อ.ยอดอาวุธ มีชูพล หัวหน้าสถานีเรือบึงกาฬ จ.หนองคาย ให้นำเรือเร็วและกำลังพลดักซุ่ม ภายหลังรับแจ้งจากสายว่าจะมีผู้ลักลอบขนยาเสพติดจากประเทศลาว ข้ามแม่น้ำโขงมาส่งให้พ่อค้ายาเสพติดฝั่งไทย ที่ริมแม่น้ำโขง ปากลำห้วยผาคาง บ้านดอนยม ต.ไคสี อ.บึงกาฬ

จนกระทั่งเวลา 04.00 น. พบเรือหางยาวหาปลาลอยลำกลางน้ำโขง มีชาย 2 คนนั่งมาในเรือถึงจุดส่งของ เรือดังกล่าวติดเครื่องวิ่งเข้ามายังริมฝั่งโขง เมื่อถึงฝั่งชายคนหนึ่งลงจากเรือหิ้วถุงสีดำขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายที่นั่งรอในเรือยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้กันนานประมาณ 5 นาที ก่อนที่ชายทั้ง 2 พยายามขับเรือหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ยิงสกัดไว้ จึงทิ้งเรือกระโดดลงแม่น้ำโขงหายไป คาดว่าคงจะว่ายน้ำกลับไปยังฝั่งประเทศลาว

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในเรือ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงสีดำ ตรวจนับได้ 60 มัด จำนวน 115,000 เม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ก่อนนำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หอคำ อ.บึงกาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook