"ทรัมป์" ยังเดินหน้าหาเสียง ท่ามกลางข่าวฉาวเรื่องเหยียดผิว ส.ส.หญิงอเมริกัน

"ทรัมป์" ยังเดินหน้าหาเสียง ท่ามกลางข่าวฉาวเรื่องเหยียดผิว ส.ส.หญิงอเมริกัน

"ทรัมป์" ยังเดินหน้าหาเสียง ท่ามกลางข่าวฉาวเรื่องเหยียดผิว ส.ส.หญิงอเมริกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ออกเดินสายหาเสียงที่รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ และกล่าวว่า ตนจะยังพูดถึง ส.ส.หญิง 4 คนของพรรคเดโมแครต ที่กำลังมีการโต้แย้งกับตนต่อไป หลังจากที่เมื่อวานนี้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีคำแถลงประณามผู้นำสหรัฐฯ เกี่ยวกับความเห็นในลักษณะเหยียดเชื้อชาติและสีผิว ต่อ ส.ส.หญิงทั้ง 4 คนนั้น ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์เรียกว่า "The Squad"

ทรัมป์ ระบุในทวิตเตอร์ว่า ตนจะกล่าวกับผู้สนับสนุนตนที่เมืองกรีนวิลล์ ทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องของคนที่รัก และเกลียดประเทศนี้ และยังได้กล่าวอ้างถึงผลการสำรวจคะแนนนิยมล่าสุด ที่ชี้ว่าคะแนนของตนเพิ่มขึ้นก่อนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้า

>> “ทรัมป์” ทวีตเหยียด 4 ส.ส.หญิงพรรคเดโมแครต ไล่ "กลับประเทศ"

เมื่อวานนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ผ่านมติ 240-187 ให้มีการแถลงประณามประธานาธิบดีทรัมป์อย่างเป็นทางการ ต่อความเห็นในเชิงเหยียดเชื้อชาติและสีผิว

โดย ส.ส.หญิง 4 คนของเดโมเเครต คือ ส.ส.อิลฮาน โอมาร์ จากรัฐมินเนโซต้า, ส.ส อยานน่า เพลสลีย์ จากรัฐแมสซาชูเสตต์, ส.ส.อเล็กซานเดรีย โอคาซิโอ-คอร์เตซ จากรัฐนิวยอร์ก และ ส.ส. ราชี้ด ทลาอิบ จากรัฐมิชิแกน ได้ร่วมประณามประธานาธิบดีทรัมป์ เกี่ยวกับการแสดงความเห็นเชิงเหยียดผิวในทวิตเตอร์ด้วย หลังจากที่ผู้นำสหรัฐฯ บอกให้พวกเธอ "กลับประเทศ" และหันไปจัดการกับอาชญากรรมในประเทศบ้านเกิดของพวกเธอ

ทั้งที่ในความเป็นจริง ในบรรดา ส.ส.หญิงที่ถูกผู้นำสหรัฐฯ ทวีตโจมตีทั้ง 4 คนนั้น มีเพียงคนเดียว คือ ส.ส.อิลฮาน โอมาร์ ที่เกิดในต่างประเทศ ส่วนที่เหลืออีก 3 คน ล้วนเป็นพลเมืองอเมริกันโดยกำเนิด

และเมื่อวันอังคาร ทรัมป์ ถูกนักข่าวถามระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ส.ส.หญิงเหล่านี้ควรไปอยู่ที่ใด ประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวว่า "ขึ้นอยู่กับพวกเธอ จะไปอยู่ที่ใดก็ได้ที่ต้องการ หรือจะอยู่ที่นี่ต่อ..... แต่พวกเธอต้องรักประเทศของเรา"

นอกจากนี้เขายังได้ชูกระดาษ และกล่าวว่าเป็นรายงานสรุปสิ่งที่ ส.ส.หญิงเหล่านี้เคยพูดซึ่ง "เลวร้ายและแย่มากจนไม่อยากจะอ่านให้ฟัง"

ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวด้วยว่า ในความเห็นของเขา "คนเหล่านี้เกลียดอเมริกา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook