ลูกสาวสะอื้น คลิปสาดน้ำ-ตีแม่ชราป่วยติดเตียง เล่าความจริงอีกด้านหลังสังคมประณาม

ลูกสาวสะอื้น คลิปสาดน้ำ-ตีแม่ชราป่วยติดเตียง เล่าความจริงอีกด้านหลังสังคมประณาม

ลูกสาวสะอื้น คลิปสาดน้ำ-ตีแม่ชราป่วยติดเตียง เล่าความจริงอีกด้านหลังสังคมประณาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ หญิงวัยกลางคนทำร้ายหญิงชราซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ด้วยการใช้ถังน้ำสาด ใช้สายยางฉีด ใช้มือตีที่หัวไหล่และพูดเสียงดังใส่ ทั้งที่หญิงชราคือแม่แท้ๆ ทำให้ผู้ที่เข้าไปดูคลิปดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์และด่าทอต่างๆนานา

จากกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบและทราบว่าเหตุการณ์ดังเกิดขึ้นที่ บ้านอู่ยา หมู่ 1 ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงลงพื้นที่พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้หลังใหญ่ยกพื้นสูง หน้าบ้านเปิดเป็นร้านประดับยนต์ พบเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในคลิปทราบชื่อจริงคือ นางมล (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี และสามีซึ่งกำลังติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์อยู่หน้าบ้าน

จากการสอบถามนางมล (นามสมมุติ) เล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนขอชี้แจงว่า แม่อายุ 80 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมากว่า 3 ปี ส่วนที่มีภาพตนใช้น้ำสาด และใช้สายยางฉีดน้ำใส่แม่ไม่ได้ทำร้าย แต่เนื่องจากเนื้อตัวของแม่เปื้อนอุจจาระทั้งตัวจึงต้องใช้น้ำสาด ส่วนที่เห็นภาพตนใช้มือตีแม่นั้น ตนไม่ได้ตีทำร้ายแต่ตีเพื่อบอกแม่ ซึ่งหูไม่ค่อยได้ยินจึงใช้มือตีแปะๆ บอกให้แม่รู้ ว่ามีอุจจาระเปื้อนตรงไหนบ้างเพราะแม่เริ่มมีอาการหลงลืมตนขอยืนยันและสาบานได้ว่าไม่เคยทำร้ายแม่

ที่ผ่านมา 10 กว่าปี ตนดูแลแม่เป็นอย่างดี กระทั่งเมื่อประมาณ 1 เดือนตนได้ไปผ่าตัดหลังทำให้ยกของหนักไม่ได้ แต่ก็ต้องดูแลแม่บังเกิดเกล้าอย่างดีและเต็มความสามารถที่มี ทุกวันนี้มีตนกับสามี ซึ่งอยู่กินกันมา 10 กว่าปี และพี่ชายซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่ต่างหมู่บ้าน ได้ช่วยกันดูแลแม่ ไม่เคยรังเกียจแม่ เพิ่งมีครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนใช้ถังน้ำสาดแม่ แต่ที่ทำแบบนี้ไม่ใช่ทำร้ายแม่ แม่ก็รู้ รวมทั้งเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องซึ่งอยู่ใกล้กันและเห็นเหตุการณ์ เห็นตนดูแลแม่ว่าเป็นอย่างไร

ส่วนที่มีคลิปภาพไปปรากฏบนโลกโซเชียลนั้นเป็นเพราะลูกชายแท้ๆ ของตนอายุ 32 ปี ร่วมมือกับผู้หญิงคนหนึ่งอายุประมาณ 20 กว่าปีใส่ร้าย ทั้งลูกชายตนและผู้หญิงคนดังกล่าว นอกจากไม่ทำงานแล้วตัวผู้หญิงคนนี้ยังเคยทะเลาะตบตีกับตนซึ่งเป็นแม่ผัว ลูกชายก็เข้าข้างผู้หญิงคนนี้รุมด่าทอตนด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ นานา

ที่ผ่านมาลูกชายนอกจากไม่ช่วยทำมาหากินแล้วยังเอาลูกชายวัย 5 ขวบ และ 11 ขวบ มาทิ้งให้ตนเลี้ยงแต่ไม่เคยส่งเสีย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้เสียใจมากเนื่องจากคนที่ทำร้ายตนให้ถูกสังคมประณาม คือลูกชายที่ตนเป็นคนให้กำเนิด ทั้งที่คนอื่นซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องต่างก็เข้าใจและรู้ความจริงทุกอย่างตนขอยืนยันว่าตนไม่ได้ทำร้ายแม่บังเกิดเกล้าแม้กระทั่งคิดก็ไม่เคยคิด

ทางด้านคุณยายวัย 80 ปี กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า นางมล ลูกสาวไม่ได้ทำร้ายตน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยทำร้าย เลี้ยงดูตนอย่างดีคอยหาข้าวหาน้ำให้ตนกิน ส่วนที่นางมลใช้น้ำสาดเป็นเพราะว่าตนเนื้อตัวของตนสกปรก เปื้อนอุจจาระ ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกสาวซึ่งเป็นคนดี

ทางด้านนางแมว (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านเล่าว่า นางมลเป็นคนดี ที่ผ่านมานางมลแสะสามีคนปัจจุบันได้เลี้ยงดูแม่เป็นซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงอย่างดีไม่เคยทำร้ายแม่ ไม่เคยด่าแม่ ส่วนแม่ซึ่งมีอาการหลงลืมบางครั้งถ่ายอุจจาระแล้วขว้างปาใส่บ้านของเพื่อนบ้าน ลูกเขยต้องไปช่วยเช็ด ช่วยล้างความสะอาด ทั้งลูกเขยและลูกสาวก็ไม่เคยบ่น ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนเชื่อว่าเป็นเรื่องทะเลาะกันระหว่างแม่ผัวกับลูกสะใภ้ที่ไม่ถูกกัน และลูกชายยังเข้าข้างเมีย กระทั่งมาเกิดเหตุขึ้นและภาพที่ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียลนั้น คาดว่าเป็นฝีมือของลูกสะใภ้ร่วมมือกับลูกชาย ฝากสังคมให้ช่วยพิจารณาให้ความเป็นธรรมกับนางมลด้วย

ทางด้าน พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่าหลังจากทราบเรื่องตนได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นฝีมือของลูกชายและแฟนสาวซึ่งมีเรื่องทะเลาะกับแม่ ได้แอบถ่ายคลิปไปลงโซเชียล ทำให้ภาพที่ปรากฏนั้นดูไม่เหมาะสม ตนจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจึงว่ากล่าวตักเตือนนางมล ซึ่งได้รับปากว่าต่อไปจะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook