งานพุ่มพวงเดือดลุงหวิดวางมวยหลาน

งานพุ่มพวงเดือดลุงหวิดวางมวยหลาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตพุ่มพวง ดวงจันทร์ฝ่ายญาตินักร้องลูกทุ่งหญิง ไม่พอใจที่พระน้องเพชรทายาทคนเดียว จะทำหุ่นปั้นขึ้นมาและเปิดให้มีการรับบริจาค เกือบมีวางมวยสุดท้ายต่างฝ่ายต่างแยกออกจากกัน (13มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดทับกระดาน หมู่ที่ 2 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สถานที่จัดงานครบรอบวันเสียชีวิตของราชินีเพลง ลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ครบรอบ 17 ปี โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.พระสรภพ ลีละเมฆินทร์ น้องเพชร ทายาทคนเดียวของ ราชินีเพลง มาถึงวัด พร้อมกับคณะมีนางสุพรรณี สุกระกาล แม่บุญธรรม น.ส.ธิดารัตน์ (น้ำอ้อย) สุกระกาล แฟนสาว, ตามด้วย นายไกรสร แสงอนันต์ พ่อของน้องเพชร ที่มากันคนละคณะ

หลังจากทำบุญ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 9 รูปแล้ว มีการมอบทุนการศึกษา ให้เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ยากจนในเขต อ.สองพี่น้อง จำนวน 100 ทุน ท่ามกลางผู้ร่วมงาน ซึ่งมีทั้ง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ แฟนเพลงของ พุ่มพวง รวมกว่า 1,000 คน ต่อมา นายอำนาจ จิตรหาญ พี่ชายของพุ่มพวง และ จันทร์จวง-ดวงใจ-สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวของราชินีเพลง ลูกทุ่ง ที่มาร่วมงานด้วย ได้ต่อว่า พระสรภพ เรื่องที่บวช โดยไม่บอกญาติ พี่น้อง ซึ่งฝ่ายพระก็อ้างว่าได้บอกแล้ว แต่ไม่มีผู้ใดไปร่วมงาน กระทั่งมาถึงเรื่องที่ น้องเพชรทำหุ่นของแม่ พร้อมกับเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินร่วมการปั้นหุ่นดังกล่าว โดยฝ่ายญาติของพุ่มพวงไม่เห็นด้วย เรื่องดังกล่าว กลายเป็นชนวนเหตุใหญ่ ทำให้เกิดปากเสียงถกเถียงกันอย่างรุนแรง ทั้งฝ่ายพระสรภพ และ ฝ่ายญาติของ พุ่มพวง

กระทั่งเหตุการณ์ถึงขั้นรุนแรงนายอำนาจบันดาลโทสะปรี่เข้าไปหาฝ่ายพระสรภพ แต่ผู้ที่มาร่วมงาน ต่างเข้าห้ามปรามพยายามแยกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายออกจากกัน เหตุการณ์จึงสงบในที่สุดหลังจากนั้น คณะของพระสรภพเดินทางออกจากวัดทับกระดานกลับกทม.ทันที ส่วน นายไกรสรได้ไปจุดธูป เทียน สักการะ หุ่นของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ท่ามกลางแฟนเพลงที่ร้องขอให้ เขย่าเซียมซี ผลที่ได้ คือเลข 7-1-3 ท่ามกลางเสียเฮของแฟนเพลง ดังสนั่นวัด ในช่วงค่ำ มีการแสดงดนตรี ลูกทุ่ง ที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการฉายภาพยนตร์ การออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เต็มบริเวณวัด งานนี้จะมีไปถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2552 รวม 3 วัน 3 คืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ไฮไลท์ทีวี (เสาร์ที่ 13 มิ.ย. 52) อีสานบ้านเฮา - เบิ่ง ลูกทุ่งลาว ราคา 30 ล้าน! คมเคียวคมปากกา - ลาบสุข ไฮไลท์ทีวี (ศุกร์ที่ 12 มิ.ย. 52) ทีวีหรรษา (ศุกร์ที่ 12 พ.ค. 52)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook