รวบ "เภสัชกรเดียร์" ตรวจสอบพบแก๊งยาลดความอ้วนมรณะโอนเงินหมุนเวียนเกือบ 20 ล้านบาท

รวบ "เภสัชกรเดียร์" ตรวจสอบพบแก๊งยาลดความอ้วนมรณะโอนเงินหมุนเวียนเกือบ 20 ล้านบาท

รวบ "เภสัชกรเดียร์" ตรวจสอบพบแก๊งยาลดความอ้วนมรณะโอนเงินหมุนเวียนเกือบ 20 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบยกแก๊ง เภสัชกรเดียร์ น้องชาย และแฟนหนุ่มของแม่ ตำรวจแจ้ง 5 ข้อหาหนัก เซ่นคดียาลดความอ้วนมรณะทำแม่ลูกอ่อนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. ชุดสืบสวน สภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ เข้าจับกุมตัว นางสาวจิณณะ หรือ เภสัชกรเดียร์ อายุ 31 ปี เจ้าของคลินิก ที่ น.ส.มรกต อายุ 30 ปี ชาว จ.อ่างทอง แม่ลูกอ่อนที่เสียชีวิตหลังสั่งยาลดความอ้วนจากคลินิกดังกล่าวมารับประทาน 

โดยเมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังได้เข้าจับกุมตัว นายกฤชกร หรือ ต่อ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เลขที่ จ.152 / 2562 ซึ่งเป็นสามีของนางวสภัสสร อายุ 52 ปี เจ้าของโรงงานและเป็นแม่ของเภสัชกรเดียร์ พร้อมกับเข้าจับกุมตัว นายธนกร อายุ 26 ปี ลูกชายนางวสภัสสร ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.153/2562

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำผู้ต้องหาทั้ง 3 คนมาสอบสวนที่ สภ.นามน เบื้องต้นมี พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภา รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนกำกับดูแล และ พ.ต.อ.ณัฎฐ์ภาณพ วัชรเสวี ผกก.สภ.นามน ทำการสอบปากคำ

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันตั้งโรงงานและประกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันผลิตและจำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันผลิตมีไว้ในความครอบครองเพื่อขายและขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท1 (ไซบูตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีการโอนเงินจากบัญชีของนางวสภัสสรไปยังบัญชีนายธนกร 117 ครั้ง เป็นเงิน 7,165,000 บาท มีการโอนเงินจากบัญชีนายธนกรไปยังบัญชีของนางวสภัสสร 30 ครั้ง เป็นเงิน 1,170,000 บาท มีการโอนเงินจากบัญชีของนางสาวจิณณะ ไปยังบัญชีของนางวสภัสสร จำนวน 79 ครั้ง เป็นเงิน 6,196,117 บาท มีการโอนเงินจากบัญชีนางวสภัสสรไปยังบัญชีนายธวัชชัย จำนวน 79 ครั้ง เป็นเงิน 3,142,395 บาท และมีการโอนเงินจากบัญชีนายธวัชชัยไปยังบัญชีของนายอภิชาติ จำนวน 8 ครั้ง เป็นเงิน 938,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาลและจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และสาธารณสุขได้เข้าตรวจค้นบริษัท ดีดี คอสเมด จำกัด เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต .สงเปือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งตั้งเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริมจำพวกยาลดความอ้วน โดยผลการตรวจค้นพบเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต 15 เครื่อง ผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วนและสารไซบูตามีน ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 1

นอกจากนี้ ยังทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 204/1 ม.8 ต.สงเปือย อ.นามน และอาคารไม่มีเลขที่ ม.5 พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ยาลดความอ้วน ยาแผนปัจจุบันปลอมเก็บอยู่จำนวนมากรวม 187 รายการ  จึงได้จับกุมตัวนางวสภัสสร ซึ่งรับว่าเป็นเจ้าของโรงงาน พร้อมแจ้งข้อหาผลิตและขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตั้งโรงงานและประกอบกิจการโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ผลิตและจำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต ผลิตและขายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยนางวสภัสสร ให้การรับสารภาพว่า โรงงานดังกล่าวมีนางสาวจิณณะ หรือ เดียร์ ลูกสาว นายธนกร หรือ ดาฟ ลูกชาย ร่วมเป็นหุ้นส่วน และมี นายกฤชกร หรือ ต่อ บุตรวิเศษ สามีของตนร่วมดำเนินการ ขณะที่ไซบูตามีนของกลางติดต่อสั่งซื้อจากนายธวัชชัย

>> สาวช็อกตายหลังกินยาลดความอ้วนได้ 12 วัน ทิ้งสามีเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด

>> นอนคุก! แม่เภสัชกรเดียร์ เจ้าของโรงงานยาลดความอ้วนมรณะ อ้างทำคนเดียวลูกไม่เกี่ยว

>> ตำรวจตามรวบ "เสี่ยขายสารไซบูลทรามีน" โยงดราม่าโรงงานยาลดความอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook