กรรมตามสนอง หนุ่มแซมเบียแอบอยู่ไทยเกินกำหนด โป๊ะแตกเพราะทารุณหมาฮัสกี้

กรรมตามสนอง หนุ่มแซมเบียแอบอยู่ไทยเกินกำหนด โป๊ะแตกเพราะทารุณหมาฮัสกี้

กรรมตามสนอง หนุ่มแซมเบียแอบอยู่ไทยเกินกำหนด โป๊ะแตกเพราะทารุณหมาฮัสกี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ก.ค.62) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท. ผบช.สตม.) แถลงผลจับกม นายวาชิสา ซิกวาเซ อายุ 27 ปี สัญชาติแซมเบีย โดยจับกุมได้ที่ ห้องพักเลขที่ 98/150 คอนโดแห่งหนึ่ง ซ.บางนา การ์เด้นท์ 10  หมู่ 8  ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท. ผบช.สตม.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก ปรากฎข้อมูลร้องเรียน ในสื่อสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND  ระบุว่า พบชายชาวต่างชาติ มีพฤติกรรม ทารุณกรรมสัตว์เลี้ยง เป็นสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ถูกเจ้าของกักขังและผูกเชือกล่ามไว้หน้าระเบียง นอกจากนี้ยังพบว่า เจ้าของมีการทุบตีแล้วลากออกมาจากใต้ท้องรถ หมากลัวจนอุจจาระราด พยานเห็นเหตุการณ์ ได้บันทึกคลิปไว้ได้ เพราะหมาร้องเสียงดังมาจนคนในคอนโดฯ ตื่นมาดูด้วยความสลดใจ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าช่วย เพราะเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ ผิวสี รูปร่างสูงใหญ่

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรปราการ (ตม.จว.สมุทรปราการ) ได้ร่วมกับ สภ.บางเสาธง ปศุสัตว์ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่วอชด็อกไทยแลนด์ ซึ่งเป็นองค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT ได้เข้าตรวจสอบคอนโดฯ ดังกล่าว พบนายวาชิสา ซิกวาเซ อายุ 27 ปี สัญชาติแซมเบีย แสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ ซึ่งนายวาชิสา ไม่มีหนังสือเดินทางมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ อ้างว่า หนังสือเดินทางอยู่บนห้อง



เมื่อสอบถามเรื่องสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ นายวาชิสาให้การว่า ได้เลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ 2 ตัว อยู่บนห้องพัก เป็นสุนัขเพศเมีย ชื่อ มีน่า อายุ 4 เดือน ได้รับบาดเจ็บขาหลังหักทั้ง 2 ข้าง และสุนัขเพศผู้ ชื่อ แม็กซ์ อายุ 8 เดือน ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยสุนัข ชื่อ มีน่า มีพฤติกรรมซุกซนได้ไปกัดสายชาร์จแล็ปท็อป และพื้นห้องได้รับความเสียหาย จึงใช้มือชกสุนัข ชื่อ มีน่า ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม เมื่อทำการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก และข้อมูลการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรไทย พบว่า นายวาชิสา ซิกวาเซ อายุ 27 ปี สัญชาติแซมเบีย เดินทางเข้ามา เพื่อศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2556 ได้รับการตรวจลงตราประเภท NON ED และได้รับอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 11 มีนาคม 2561 การอนุญาตสิ้นสุดตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2561 ปัจจุบันอยู่เกินเป็นเวลา 489 วัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาญาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด, ทารุณกรรมสัตว์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook