ตัดคอเสียบหัวเผาร่างที่ธารโตระบุแก้แค้น

ตัดคอเสียบหัวเผาร่างที่ธารโตระบุแก้แค้น

ตัดคอเสียบหัวเผาร่างที่ธารโตระบุแก้แค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรใต้ฆ่าเผา ตัดคอ เสียบหัวประจาน ใบปลิวอ้าง แค้นนี้ ขออุทิศให้ผู้บริสุทธิ์

สถานการณ์ในพื้นที่ จ.ยะลา กลับมารุนแรงอีกครั้ง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มิถุนายน ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูก ฆ่าตัดคอ ภายในสวนทุเรียน พื้นที่บ้านหลังเกษตร หมู่ 7 ต.ธารโต จึงแจ้งไปยัง พ.ต.ท.ประเดิมชัย ไพรสนธ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3) สภ.ธารโต ให้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพไม่มีศีรษะ สภาพถูกเผาและมีบาดแผลจากการถูกแทงที่ลำตัวอยู่ในขนำ ห่างจากจุดที่พบศพไปไม่ไกลนัก เจ้าหน้าที่พบศีรษะของผู้ตายเสียบอยู่กับปลายด้ามเสียม จากการตรวจสภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกระดาษขนาดเอ 4 ที่คนร้ายเขียนข้อความเป็นภาษาไทย เนื้อความว่า "แค้นนี้ ขออุทิศให้ผู้บริสุทธิ์ ที่เจ้าหน้าที่ฆ่าในมัสยิด" นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบมีดพร้าที่มีคราบเลือด 1 เล่ม

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้ตายคือ นายกิมเซี้ยง แซ่ตั้ง อายุ 53 ปี เดิมอยู่บ้านเลขที่ 3/2 หมู่ 3 ต.เสนางคนิคม อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ มีอาชีพรับจ้างทำสวนและกรีดยาง ปัจจุบันอยู่ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 1 ต.ธารโต ก่อนเกิดเหตุนายกิมเซี้ยงซึ่งมักจะไปนอนค้างที่ขนำที่เกิดเหตุเป็นประจำ ได้หายตัวไปประมาณ 2 วัน จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบเป็นศพดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการสร้างสถานการณ์

นายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นายอำเภอธารโต กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นพฤติการณ์ที่โหดเหี้ยมทารุณมาก และถือเป็นเหตุการณ์แรงที่สุดในรอบปี 2552 ที่ส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมาก ทั้งที่ตลอดระยะเวลาร่วม 1 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าไปพัฒนาพื้นที่จนทำให้เหตุการณ์ความรุนแรงลดระดับลง มาครั้งนี้จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองกำลังเพื่อเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ให้เข้มงวดขึ้น เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook