กระดานข่าว

กระดานข่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
... นางวัทนี จันทร์โอกุล ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาสื่อการเรียนการสอน และผู้อำนวยการกลุ่มแผนงาน สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เปิดเผยว่า ภารกิจหลักของสำนักงาน กศน. คือการส่งเสริม สนับสนุน ประสานงานและจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้แก่ประชาชนอย่างหลากหลายและทั่วถึง โดยสำนักงาน กศน.ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตามแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี (พ.ศ. 2551-2554) และนโยบายและจุดเน้นการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ปีงบประมาณ 2552 เพื่อเป็น กรอบทิศทางให้หน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัดนำไปขับเคลื่อนการดำเนินงานในพื้นที่ ซึ่งในการขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าวบุคลากร กศน. โดยเฉพาะผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดทำแผน การจัดตั้งและบริหารงบประมาณ และการจัดทำระบบรายงานและประเมินผลการดำเนินงาน ถือเป็นกลไกสำคัญในการแปลงกรอบทิศทางดังกล่าว และเป็นจุดเชื่อมประ สานการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม การพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านแผนงานของสำนักงาน กศน.จึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง โดยเมื่อเร็วๆ นี้สำนักงาน กศน.ได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาบุคลากรด้านแผนงานขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ความเข้าใจแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านแผนงานเกี่ยวกับการจัดทำแผนงาน การจัดตั้งและบริหารงบฯ รวมทั้งการประเมินผลการดำเนินงานให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

... ผศ.ชัยวัฒน์ บุณฑริก อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยว่า สำนัก งานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราช ธานี ร่วมกับสมาคมนักบินไทย จัดปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 26-30 มิ.ย. ณ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมกาญจนาภิเษก ตามหลักสูตรของ ดร.สิริ กรินชัย หรือการภาวนายุบพอง สอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ โทร. 0-4535-2000 ต่อ 1190 โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

... น.ส.นารี วงศ์สิโรจน์กุล รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยา ศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. ขอเชิญโรงเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ส่งผลงานนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการประกวดผลงานสร้างสรรค์ของคนมีความสามารถทางคณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม The Geometers Sketchpad ของ สสวท. ระดับภูมิภาคแข่งขันวันที่ 7-8 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์ประกวด 20 ศูนย์ทั่วประเทศ สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 25 ก.ค. ณ ศูนย์โรงเรียนที่จัดประกวด ทั้งนี้ การประกวดแบ่งเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมฯ หัวข้อโรงเรียนของฉัน ระดับม.ต้น หัวข้อบ้านประหยัดพลังงาน และระดับม.ตอนปลาย หัวข้อเมืองประหยัดพลังงาน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2392-9348 หรือ 0-2392-4021 ต่อ 2511 เว็บไซต์ www3.ipst.ac.th หรือ http://thaiGSP.ipst.ac.th/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook