ผลตรวจพิสูจน์พบไซบูทรามีนในร่างสาวแม่ลูกอ่อนกินยาลดอ้วนเสียชีวิต

ผลตรวจพิสูจน์พบไซบูทรามีนในร่างสาวแม่ลูกอ่อนกินยาลดอ้วนเสียชีวิต

ผลตรวจพิสูจน์พบไซบูทรามีนในร่างสาวแม่ลูกอ่อนกินยาลดอ้วนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. แถลงผลตรวจพิสูจน์ สาวแม่ลูกอ่อน จ.อ่างทอง กินยาลดความอ้วนเสียชีวิต พบสารไซบูทรามีนในร่างกาย เตรียมแจ้งข้อหาผู้ต้องหาเพิ่ม

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยตัวแทนจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. แถลงผลตรวจพิสูจน์สารประกอบยาลดน้ำหนักที่พบในร่างกายของสาวแม่ลูกอ่อนในจังหวัดอ่างทอง ที่สั่งซื้อยาลดความอ้วนออนไลน์มากินได้เพียง 12 วัน ก่อนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า

สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ทำการตรวจตัวอย่างอาหารในกระเพาะอาหาร พบสารฟลูออกซิทีน ซึ่งเป็นยาระงับประสาท และในถุงน้ำดี พบสารไซบูทรามีน ซึ่งทั้งหมดส่งผลข้างเคียงให้ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และทำให้หัวใจเต้นผิดปกติเป็นเหตุเสียชีวิต

ส่วนการตรวจสารประกอบในของกลางที่ยึดได้จากโรงงานในจังหวัดกาฬสินธ์ และบ้านเช่าในจังหวัดปทุมธานี พบว่า ยาทั้ง 7 ชนิดที่ส่งขายให้กับผู้สั่งซื้อทางช่องทางออนไลน์ พบสารไซบูทรามีน เป็นส่วนผสม ส่วนใหญ่มีช่องทางนำเข้าจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายและยังพบสารอันตรายอื่นๆ ที่เป็นส่วนประกอบในตัวยา เช่น สารฟลูออกซิทีน ที่ใช้ในยาระงับประสาท /สารไฮโดรคลอไรด์ไทอะไซด์ ซึ่งเป็นยาพวกขับปัสสาวะ เป็นต้น

สำหรับการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิด รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จะแบ่งการดำเนินคดีเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก คือกลุ่มที่ทำให้สาวแม่ลูกอ่อนเสียชีวิต มีผู้ที่ถูกดำเนินคดีไม่น้อยกว่า 7 คน กลุ่มที่สอง คือกลุ่มผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมให้กับลูกค้ากว่า 5,000 คน มีผู้ต้องถูกดำเนินคดีในกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่า 5-6 คน และกลุ่มสุดท้ายเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งโรงงานในจังหวัดกาฬสินธุ์ มีผู้เข้าข่ายถูกดำเนินคดีไม่น้อยกว่า 5 คน ทั้งนี้ ผู้ต้องหาบางรายจะถูกดำเนินคดีเพียงกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่บางรายจะถูกดำเนินคดีทุกกลุ่ม

ส่วนเรื่องการเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย ตำรวจจะเสนอไปยังกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ครอบครัวผู้เสียหายเข้ารับเงินเยียวยาเป็นค่าได้รับผลกระทบในคดีอาญา / ค่าประกอบการฌาปนกิจศพ และค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตร รวมแล้วไม่เกิน 200,000 บาท

ขณะที่ สามีของผู้เสียชีวิต บอกว่า ครอบครัวรู้สึกสบายใจขึ้นที่ตำรวจดำเนินคดีอย่างรวดเร็ว สามารถจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ พร้อมฝากไปถึงผู้ที่คิดจะใช้ยาลดน้ำหนักผิดกฎหมาย ไม่ควรเสี่ยงอันตรายหาซื้อยามากินเอง และอยากให้คดีของภรรยาเป็นอุทาหรณ์

>> สาวช็อกตายหลังกินยาลดความอ้วนได้ 12 วัน ทิ้งสามีเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook