ดับมโน อดีตเด็กฝึกงานยัน "พ่อแพรวา" ไม่เคยยืนชี้หน้าด่านักข่าว

ดับมโน อดีตเด็กฝึกงานยัน "พ่อแพรวา" ไม่เคยยืนชี้หน้าด่านักข่าว

ดับมโน อดีตเด็กฝึกงานยัน "พ่อแพรวา" ไม่เคยยืนชี้หน้าด่านักข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเด็กฝึกงานคนในภาพตัวจริงออกโรงดับมโน หลังมีคนทวีตข้อความอ้างอยู่ในเหตุการณ์พ่อแพรวา 9 ศพ ยืนชี้หน้าด่ากราดนักข่าว

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการปลุกกระแสคดีแพรวา 9 ศพ จนกระทั่งแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ กลับมาติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของประเทศอีกครั้ง หลังเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดมาเกือบจะครบ 9 ปีเต็มแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเหยื่อที่ได้รับผลกระทบจะยังไม่ได้รับความยุติธรรม การชดใช้หรือเยียวยาจากอุบัติเหตุครั้งนั้น

>> กระหึ่มโซเชียล #แพรวา9ศพ หวนขึ้นติดเทรนด์ คนไทยถามถึงเหตุเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "หน้าศาลเยาวชนครอบครัวกลางเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ครั้งนึงพ่อนางชี้หน้านักข่าวด่าเรื่องการสัมภาษณ์คดีในศาล "มึงก็ลองดูสิ" กูเป็นเด็กฝึกงานยืนหน้าสุด น้ำตาคลอเบ้า น้ำเสียงแบบนี้ ไม่แปลกใจที่ลูกเค้าจะอยู่ในสังคมต่อได้แบบไม่รู้ถูกผิด #แพรวา9ศพ #แพรวาหายไปไหน"

ล่าสุด ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อคุณ Jay ได้แคปภาพจากทวิตข้อความข้างต้นซึ่งมีคนรีทวีตไปแล้วกว่า 1 หมื่นครั้ง พร้อมชี้แจงว่า "เห็นมีคนถามมาเยอะว่า เด็กฝึกงานยืนหน้าสุด ใช่เรารึเปล่า คำตอบคือใช่ แต่เราขอชี้แจงว่า เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น กับ Account Twitter ชื่อ feelgoodtobebad เราไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่เจ้าของทวิต"

"แต่คาดว่าน่าจะเอารูปเราไปสร้างสตอรี่ เพื่อให้คนที่กำลังโกรธแค้นครอบครัวแพรวา เดือดมากขึ้น และหวังผลต่อยอด Retweet"

"เราอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นจริง สมัยปี 4 ที่เป็นเด็กฝึกงานรายการ ที่นี่ ThaiPBS วันนั้นพ่อแม่แพรวา ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ และก็ไม่มีสื่อสำนักไหนที่เจอตัว นอกจากคนที่เข้าไปฟังการพิจารณาคดี เราก็ไม่เจอเหมือนกัน เลยไม่รู้ว่าวันพ่อแพรวาได้พูดคำนี้ออกมาจริงๆ ไหม"

"สุดท้ายนี้ อยากจะฝากทุกคนว่า การเสพอะไรในทวิตเตอร์ ควรจะใช้วิจารญาณให้มาก เพราะไม่รู้ว่าเราจะตกเป็นเครื่องมือของใครเพื่อหวังผลอะไรรึเปล่า"

"ปล.ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการกระทำทั้งหมดทั้งมวลของครอบครัวนี้ แต่ครอบครัวนี้ก็ไม่ควรถูกใส่ร้ายถ้าตัวเองไม่ได้พูดเช่นกัน"

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าทวิตเตอร์แอคเคาท์ feelgoodtobebad ได้ถูกลบออกจากระบบแล้ว

ก่อนหน้านี้ ก็เกิดเหตุการณ์ที่ชาวเน็ตได้ชี้เป้าผู้ใช้อินสตาแกรมที่มีชื่อว่าบัวบูชาว่าเป็นแพรวา จนเจ้าตัวและเพื่อนๆ ต้องออกมาชี้แจง เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด

>> สาวชื่อ "บัวบูชา" ดึงสติชาวเน็ต ถูกชี้เป้ามั่วเป็น #แพรวา9ศพ เพื่อนๆ ช่วยยืนยันขับรถไม่เป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook