"สไปเดอร์แมนลูกกตัญญู" ปีนตึกกำลังไฟไหม้ ไปช่วยแม่ติดอยู่ที่ชั้น 15

"สไปเดอร์แมนลูกกตัญญู" ปีนตึกกำลังไฟไหม้ ไปช่วยแม่ติดอยู่ที่ชั้น 15

"สไปเดอร์แมนลูกกตัญญู" ปีนตึกกำลังไฟไหม้ ไปช่วยแม่ติดอยู่ที่ชั้น 15
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตช่างก่อสร้างกลายเป็น "สไปเดอร์แมนลูกกตัญญู" ฉายาใหม่ที่คนทั้งเมืองมอบให้ หลังบ้าบิ่นปีนตึกด้วยมือเปล่า เพื่อไปช่วยแม่ที่ชั้น 15 ในแฟลตที่กำลังเกิดเหตุไฟไหม้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้แฟลตสูงแห่งหนึ่งในนครฟิลาเดลเฟีย กลายเป็นความน่าระทึกใจของคนทั้งอเมริกา หลังพบเห็นชายคนหนึ่งได้ปีนป่ายตึกด้วยมือเปล่าๆ ไต่ขึ้นไปถึง 15 ชั้น เพียงเข้าไปช่วยเหลือแม่ของเขาที่ยังติดอยู่ในอาคารเกิดไฟไหม้ ทำให้เขาได้รับฉายาว่า "สไปเดอร์แมนลูกกตัญญู"

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่แล้ว (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้แฟลตที่พักอาศัยสูง 19 ชั้น โดยเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณชั้นสูงสุดของอาคาร แต่ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ของสำนักข่าวจับภาพชายคนหนึ่งที่กำลังปีนตึกอยู่อย่างน่าหวาดเสียว เขาคือ เจอเมนน์ อายุ 35 ปี และเขากำลังไปช่วยเหลือแม่ที่ติดอยู่ในห้อง

อดีตหนุ่มก่อสร้างและช่างทำหลังคาได้เปิดเผยถึงวินาทีที่เขายอมเสี่ยงตาย เพื่อปีนป่ายอาคารสูงขึ้นไปช่วยแม่ที่ติดอยู่บนชั้นที่ 15 ของอาคารที่กำลังเกิดเหตุไฟไหม้ เจอเมนน์ ได้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ช่องเอบีซีว่า เขารู้สึกตกใจมากที่เห็นไฟกำลังไหม้ตึกที่แม่ของเขายังติดอยู่ข้างบน เขาพยายามจะวิ่งเข้าไปในตึก แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวเอาไว้ไม่ให้เขาไป

ถึงแม้ว่าเขาจะมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกจากเหตุครั้งนี้ แต่เขาก็รู้สึกโล่งใจที่สามารถขึ้นไปประชิดและช่วยเหลือแม่เอาไว้ได้ ทั้งที่เป็นความคิดเห็นแย่และเสี่ยงตายมากๆ แต่เขากลับมามองว่า แม้กระทั่งตอนเด็กๆ เรายังเคยกระโดดพาดโผนเล่นกันไดื และถือว่าเคราะห์ที่เขาเคยมีประสบการณ์และได้ฝึกฝนทักษะปีนป่ายบนที่สูงที่เคยเป็นอาชีพของเขามาก่อน

นอกจากนี้ แม่เพิ่งจะมาเห็นภาพเหตุการณ์และวีรกรรมของเขาในข่าวโทรทัศน์ หลังจากที่เกิดเหตุได้ 2-3 วัน แม่รู้สึกตกใจช็อกและก็ไม่ประหลาดใจเท่าไหร่กับพฤติกรรมแบบนี้ของลูกชายตัวเอง เพราะตอนนั้นเธอรู้ว่าจะผ่านไปได้และต้องมีคนมาช่วยเหลือเธอ

เจอเมนน์ได้เล่าอีกว่า หลังก่อวีรกรรมดังกล่าวเขาเสี่ยงที่จะถูกจับกุมเข้าคุกเพราะความกล้าบ้าบิ่นในครั้งนี้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปลี่ยนใจและทำเป็นเพิกเฉยกับพฤติกรรมของเขาในครั้งนี้ แต่ก็ตักเตือนว่าอย่าทำเช่นนี้อีก เพราะต่างฝ่ายต่างรู้ดีว่าเราสามารถทำอะไรก็ได้เมื่อสารอะดรีนาลีนทำให้ตื่นตัว และข้างบนนั้นคือแม่ของคุณติดอยู่ เป็นใครก็ต้องทำวิถีทางเพื่อไปช่วยแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook