รอง ผบ.ตร.คุมทำแผนคดี "หมวดเบนซ์" โดนรถชนคาด่านเก็บเงิน แม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ

รอง ผบ.ตร.คุมทำแผนคดี "หมวดเบนซ์" โดนรถชนคาด่านเก็บเงิน แม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ

รอง ผบ.ตร.คุมทำแผนคดี "หมวดเบนซ์" โดนรถชนคาด่านเก็บเงิน แม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร.พร้อมชุดสืบทำแผน "หมวดเบนซ์" ถูกรถบีเอ็มดับเบิ้ลยูชนคาด่านเก็บเงินธัญบุรี พร้อมเข้าเยี่ยมอาการล่าสุด

(21 ก.ค.) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวน สภ.ลำลูกกา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและทำแผนจำลองเหตุการณ์ยังจุดที่เกิดเหตุ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนคดี จากกรณีที่ ร.ต.ท.จิตต์เกษม หรือ ผู้หมวดเบนซ์ ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้ถูกรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีขาว พุ่งชน ที่บริเวณด่านเก็บเงินธัญบุรี อำเภอลำลูกกา

ทางตำรวจได้วัดระยะทางที่เกิดเหตุระหว่างจุดที่ ร.ต.ท.จิตต์เกษม ถูกชนแล้วติดไปกับรถ จนถูกสะบัดตกห่างไปอีก 50 เมตร โดยทาง ดาบตำรวจเดชาธร ยุพานิช สืบสวน สภ.ลำลูกกา เป็นตัวแทน ร.ต.ท.จิตต์เกษม ถูกชนแล้วเกาะติดไปกับรถจนถูกรถสะบัดตก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ได้แจ้งข้อหา นายเอกราช ถึง 4 ข้อหาด้วยกัน ได้แก่ พยายามฆ่าผู้อื่น, ขับรถประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์สินผู้อื่น, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และขับรถในทางทำให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่นแล้วหลบหนีไป โดยไม่ให้ความช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าตัวได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยได้เข้าให้ปากคำกับพนักสอบสวน สภ.ลำลูกกา แต่ให้การไม่ตรงกับ ร.ต.ท.จิตต์เกษม ว่าไม่ได้ขับรถเฉี่ยวชนกันแต่อย่างใด พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดี ร.ต.ท.จิตต์เกษม ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ด้วย

>> เปิดใจ "คนขับบีเอ็ม" ขับชนตำรวจกลางทางด่วนแล้วหนี อ้างกลัวคู่กรณีชักปืนยิง

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งจากการจำลองสถานที่และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น พบว่าตำแหน่งที่รถบีเอ็มดับบลิวจอดอยู่ห่างจากจุดที่คนยืนประมาณ 4 เมตร แต่ถ้าเป็นมุมเฉียงห่างกันประมาณ 5 เมตรเท่านั้น ซึ่งยืนยันได้ว่าคนขับรถเห็นบุคคลที่เดินออกมาจากช่องขวา ซึ่งตามหลักวิญญูชนทั่วไปคนขับจะต้องหยุดรถทันที

ดังนั้น การที่ขับรถพุ่งเข้าชนบุคคลที่อยู่บริเวณหน้ารถประมาณ 4-5 เมตร โดยไม่มีการเหยียบเบรกนั้น เข้าข่ายมีเจตนา และการที่แบกบุคคลดังกล่าวนั้น ไปบนพื้นเป็นระยะทางกว่า 51 เมตร ก่อนสะบัดรถไปทางซ้าย เพื่อให้บุคคลที่อยู่บริเวณหน้ารถตกลงไปด้านขวามือถือว่ามีเจตนาพิเศษอย่างแน่นอน โดยปกติแล้วคนขับรถชนคนก็จะต้องหยุดรถ เพื่อไม่ให้บุคคลนั้นๆ บาดเจ็บมากกว่าเดิม

ขณะเดียวเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ยังได้เข้าเยี่ยม ร.ต.ท.จิตต์เกษม พร้อมเปิดเผยว่า ล่าสุดอาการของหมวดเบนซ์ จากการสอบถามแพทย์ทราบว่าเข้าข่ายอาการบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นพบกระดูกที่บริเวณไหล่ด้านซ้ายแตกละเอียด และขาหัก นอกจากนี้ยังมีแผลถลอกบริเวณใบหน้า และบาดแผลตามร่างกายซีกซ้ายที่เกิดจากการถูพื้นถนน แต่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนแต่อย่างใด

>> บีเอ็มชนแล้วหนี ร่างตำรวจปลิวขึ้นฝากระโปรง ก่อนโดนสะบัดร่วงกลางมอเตอร์เวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook