พ่อแม่บึ่งหาทนายรณรงค์ วอนไขคดีลูกชายตาย 6 เดือนไม่คืบ สงสัยลูกตำรวจฆ่า

พ่อแม่บึ่งหาทนายรณรงค์ วอนไขคดีลูกชายตาย 6 เดือนไม่คืบ สงสัยลูกตำรวจฆ่า

พ่อแม่บึ่งหาทนายรณรงค์ วอนไขคดีลูกชายตาย 6 เดือนไม่คืบ สงสัยลูกตำรวจฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เดินทางขึ้นมาจาก จ.ตรัง เข้าร้องเรียน ทนายรณรงค์ สงสัยการเสียชีวิตของลูกชาย ผ่าน 6 เดือนยังไม่คืบหน้า แอบสงสัยลูกชายตำรวจอยู่เบื้องหลัง

(21 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายเวียง อายุ 57 ปี และนางเครือวัลย์ อายุ 58 ปี ได้เดินทางเข้าร้องต่อ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้เร่งรัดคดีที่ นายธนวิชญ์ อายุ 24 ปี ลูกชายถูกฆาตกรรมเสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2562 บริเวณคลองสาธารณะ ห่างจากบ้านพักประมาณ 200 เมตร ใน ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง แต่ล่าสุดคดีผ่านมา 6 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากผู้ต้องสงสัยเป็นลูกชายตำรวจในพื้นที่

จากการสอบถาม พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ในวันเกิดเหตุได้รับแจ้งว่าลูกชายเสียชีวิตจากไฟฟ้าดูด สภาพศพลูกชายนอนคว่ำหน้าในคลอง ส่วนขาเกยอยู่บนตลิ่ง ที่ด้านหลังมีรอยแผลถลอก และพบจอบตกอยู่ใกล้ๆ ร้อยเวรและแพทย์ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพลงความเห็นว่าถูกไฟฟ้าดูด ตนจึงได้นำศพลูกตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด

แต่ในระหว่างตั้งบำเพ็ญกุศลเพื่อนบ้านได้มาบอกว่า เมื่อช่วงเวลาเกิดเหตุเหมือนได้ยินเสียงลูกชายร้องให้คนช่วย ทำให้ตนตัดสินใจให้นำศพลูกชายไปร้องเพื่อขอชันสูตรศพใหม่ โดยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ผลการชันสูตรเบื้องต้นพบว่า น่าจะเสียชีวิตจากการภาวะสมองถูกกระแทกด้วยของแข็งไม่มีคม ตนจึงได้นำผลนี้ไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและได้มีการสอบปากคำพยาน 3 ปาก แต่เรื่องก็เงียบหายไป

ทั้งนี้ ช่วงก่อนเกิดเหตุลูกชายเคยมาปรึกษากับพวกตนว่า น.ส.หวาน แฟนสาวแอบไปมีสัมพันธ์กับ นายเจมส์ เพื่อนของลูกชาย ที่เป็นลูกชายตำรวจในพื้นที่ ตนจึงได้แต่บอกว่าให้ปล่อยผู้หญิงไป แต่หลังเกิดเหตุ น.ส.หวาน แฟนสาวก็หยิบเอาโทรศัพท์ลูกชายไปจากที่เกิดเหตุ พอตนเริ่มสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของลูก จึงได้ไปขอโทรศัพท์ลูกคืนมา พบว่าข้อความจำนวนมากถูกลบหายไป

ต่อมาในวันที่ 22 มินาคม ตนได้ทำเรื่องร้องเรียนไปที่ตำรวจภูธรตรังเพื่อขอเปลี่ยนพนักงานสอบสวน และรอได้เอกสารตอบกลับมาจากตำรวจภูธรตรังว่า พนักงานสอบสวนรอเอกสารผลการชันสูตรจาก รพ.สงขลานครินทร์ ตนจึงสอบถามไปที่ รพ.สงขลานครินทร์ ได้รับคำตอบว่าได้ส่งผลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อยแล้ว ตนจึงกลับไปขอดูผลชันสูตรจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้รับคำตอบว่าให้ไปที่ สภ.รัษฎา ซึ่งเป็นผู้ทำคดี อีกทั้งยังมีการบ่ายเบี่ยงกันไปมาอยู่เรื่อยๆ จึงตัดสินใจเข้าเมืองมาให้ช่วยทนายช่วยเร่งรัดคดีนี้

ทางด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า พ่อแม่ของผู้เสียชีวิตมาต้องขอความเป็นธรรมและให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดีเพราะผ่านมา 6 เดือนคดีไม่คืบหน้า เพราะเชื่อว่าลูกชายน่าจะถูกฆาตกรรม มากกว่าอุบัติเหตุ และยังคาดว่าอาจจะเป็นเรื่องชู้สาว อีกทั้งผู้ต้องสงสัยยังเป็นลูกของตำรวจในพื้นที่ด้วย ทำให้คดีไม่มีความคืบหน้า

ซึ่งจากการตรวจสอบผลชันสูตรจากเอกสาร รพ.สงขลานครินทร์ แพทย์ลงความเห็นว่า ด้านหลังมีแผลฟกช้ำหลายจุด มีบาดแผลช้ำใต้หนังศีรษะตรงด้านหน้า มีแอลกอฮอล์ในเลือด 11.6% และสมองได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกกับวัตถุแข็งไม่มีคม โดยในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) เตรียมเดินทางไปกองปราบปรามฯ เพื่อให้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่คลี่คลายคดีนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook