"น้องลูกปัด" เด็กหญิงยอดกตัญญูรู้จักพอ ประกาศปิดบัญชีเงินบริจาค

"น้องลูกปัด" เด็กหญิงยอดกตัญญูรู้จักพอ ประกาศปิดบัญชีเงินบริจาค

"น้องลูกปัด" เด็กหญิงยอดกตัญญูรู้จักพอ ประกาศปิดบัญชีเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องลูกปัด" เด็กหญิงยอดกตัญญู ดูแลตา-ยาย ประกาศปิดบัญชีรับเงินบริจาค พร้อมขอบคุณสังคมที่ช่วย ออกปากบอกเกรงใจ เพียงเท่านี้ก็พอสำหรับหนูแล้ว

จากกรณี เด็กหญิงพนิตพิชา หรือ น้องลูกปัด อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนวัดยางคอยเกลือ ตำบลป่ามะคาบ อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร คุณครูได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้าน ก่อนจะพบว่า น้องลูกปัดอาศัยอยู่กับตา-ยาย ที่ทั้งคู่เป็นผู้ป่วยมีสภาพความเป็นอยู่ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะพ่อแม่ได้แยกทางกันแล้ว

อีกทั้งคุณครูยังรู้สึกสงสารที่ลูกศิษย์ใช้ชีชีวิตลำเค็ญ แต่มีความกตัญญู รู้หน้าที่ และมีจิตสำนึกในการรับผิดชอบดูแลตายายที่เป็นผู้ป่วย จึงได้ขอความเมตตาจากสังคมเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่ง “น้องลูกปัด” ก็บอกขอแค่เพียงชุดนักเรียนเพียง 1 ชุด และขอเก้าอี้วีลแชร์ หรือรถเข็นมือโยก รวมถึงอยากให้ยายได้รับการรักษา

ซึ่งหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวออกไป สังคมก็หลั่งไหลให้ความช่วยเหลือและแสดงเจตนาจะมอบสิ่งของตามที่น้องลูกปัดร้องขอเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ได้รับสิ่งของตามที่ขอแล้ว อีกทั้งมีผู้โอนเงินบริจาคให้เป็นทุนการศึกษาเป็นจำนวนพอสมควรแล้ว

ล่าสุด น้องลูกปัด ได้ขอให้คุณครูพาไปที่ธนาคาร เพื่อดำเนินการขอปิดบัญชีและปิดการรับบริจาค โดยเจ้าตัวยังออกปากขอขอบคุณผู้ที่มีจิตเมตตาทุกท่าน ตอนนี้ตนได้สิ่งของตามที่ขอครบแล้ว ส่วนเงินบริจาคก็ได้พอแค่เป็นค่าทุนการศึกษา ซึ่งก็พอสมควรแล้ว จึงขออนุญาตปิดบัญชีเพียงเท่านั้น

นอกจากนี้ น้องลูกปัด ยังฝากบอกผู้ใหญ่ใจดีว่า ถ้ามีจิตเมตตาจะมาเลี้ยงอาหารเสริมในมื้อกลางวันให้กับเพื่อนๆ ที่โรงเรียนวัดยางคอยเกลือ ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงอย่างยิ่ง และยินดีต้อนรับสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวชุลีภรณ์ บุญเรศ ผอ.ร.ร.วัดยางคอยเกลือ หมายเลขโทรศัพท์ 080-8416577

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook