รถตู้พลิกคว่ำที่เกาหลีใต้ ตายสยอง 4 ศพ แรงงานไทยสังเวยชีวิตด้วย

รถตู้พลิกคว่ำที่เกาหลีใต้ ตายสยอง 4 ศพ แรงงานไทยสังเวยชีวิตด้วย

รถตู้พลิกคว่ำที่เกาหลีใต้ ตายสยอง 4 ศพ แรงงานไทยสังเวยชีวิตด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถตู้โดยสารพลิกคว่ำกลางทางในจังหวัดกังวอน เกาหลีใต้ พบผู้เสียชีวิต 4 ศพ รวมทั้ง 2 แรงงานสาวชาวไทยด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถตู้ที่มีแรงงานชาวไทยร่วมเป็นผู้โดยสารอยู่ด้วย ได้เสียหลักพลิกคว่ำและไถลตกลงเนินเขา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และยืนยันมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือและอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุ

เว็บไซต์ข่าวชื่อดังหลายแห่งของเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะ The Korea Times หรือ Yonhap ได้นำเสนอข่าวอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงวันนี้ (22 ก.ค.) รถตู้โดยสารคันหนึ่งได้พาผู้โดยสารมาทั้งหมด 16 คน ก่อนจะเสียหลักพลิกคว่ำตกถนนและลงมาอยู่ที่เนินในพื้นที่เมืองซัมโชก จังหวัดกังวอน

ตามรายงานระบุว่า บนรถตู้โดยสารคันดังกล่าว ประกอบด้วย ชาวเกาหลีใต้ 9 คน และแรงงานต่างชาติ 7 คน โดยหลังเกิดเหตุพบว่ามีแรงงานต่างด้าวแอบหลบหนีไปได้ 3 คน ผู้ประสบเหตุส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เบื้องต้นมีแรงงานหญิง 4 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา และคนอื่นๆ ถูกช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ทั้งนี้มีข้อมูลยืนยันว่า แรงงานสาวชาวไทย 2 คนเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าผู้ประสบเหตุเป็นหญิงวัย 60-70 ปี ที่เชื่อว่าเป็นนายหน้าในการหาแรงงานต่างชาติเข้าไปทำงานที่ฟาร์มทางเกษตร ในพื้นที่แถบชนบทของเกาหลีใต้ โดยให้ค่าจ้าง 60,000 ถึง 100,000 วอนต่อวัน

ในช่วงเกิดเหตุคาดว่าทั้งหมดอยู่ระหว่างทางออกไปทำงานหว่านเมล็ดหัวหอมที่แปลงเกษตรที่อยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ และสาเหตุหลักที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะหลายคนไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย และยังเป็นการบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนขนาดของรถตู้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook