เจ้าของบริษัทแอนิเมชั่นดัง จ่อทุบตึกโศกนาฏกรรมทิ้ง แต่ทำอนุสรณ์ไว้แทน

เจ้าของบริษัทแอนิเมชั่นดัง จ่อทุบตึกโศกนาฏกรรมทิ้ง แต่ทำอนุสรณ์ไว้แทน

เจ้าของบริษัทแอนิเมชั่นดัง จ่อทุบตึกโศกนาฏกรรมทิ้ง แต่ทำอนุสรณ์ไว้แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานเกียวโต แอนิเมชั่น มีแผนทุบทำลายตึกบริษัทที่เกิดเหตุลอบวางเพลิง 34 ศพ เพราะไม่อยากให้หลอกหลอนชาวเมือง แต่จะสร้างเป็นอนุสรณ์สถานเอาไว้แทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า จากเหตุโศกนาฏกรรมลอบวางเพลิงสำนักงานบริษัทแอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่น เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 34 ศพ นับเป็นการลอบสังหารผู้บริสุทธิ์จำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหญ่ของญี่ปุ่น โดยผู้ก่อเหตุที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ตอนนี้ถูกควบคุมเอาไว้แล้ว และทิ้งอาคารที่เต็มไปด้วยคราบเขม่าดำ เตือนใจเหมือนเป็นฝันร้ายของชาวเมือง

ล่าสุด นายฮิเดอากิ ฮาตตะ ประธานบริษัท เกียวโต แอนิเมชั่น ได้เปิดเผยว่า เขามีแผนที่จะทุบทำลายอาคารบริษัที่พังเสียหายจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ เพราะเขาเชื่อว่าผู้คนที่มีบ้านอาศัยอยู่ในย่านนั้น คงไม่มีใครอยากจะเห็นวิวสุดสะเทือนขวัญไปนานๆ ดังนั้นเขาจึงเตรียมที่จะดำเนินการทุบและรื้อถอนอาคารแห่งนี้ หลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนการสืบสวนและในทางกฎหมาย

แต่การทุบทำลายอาคารที่เกิดเหตุในความหมายของท่านประธานบริษัทนั้น มีเจตนาเพื่อจะสร้างสิ่งอื่นมาทดแทน เขาบอกเพิ่มเติมอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะเปลี่ยนพื้นที่บริเวณนี้ให้กลางเป็นสวน อย่างน้อยให้กลายเป็นอนุสรณ์หรือสถานที่ที่ระลึกถึงผู้เสียชีวิตจากเหตุครั้งนี้ทุกคน

นอกจากนี้ ท่านประธานฮาตตะ ยังได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ จากทั่วโลก หลังพบว่ามีผู้คนจากทั่วสารทิศ ทั้งชาวญี่ปุ่นและต่างชาติเดินทางมาบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมกับส่งสารอาลัยและระลึกถึงโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ทำให้เขาและพนักงานของบริษัททุกๆ คนรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากที่ให้การสนับสนุนอย่างดีเสมอมา

>> เปิดปมวางเพลิงสตูดิโออนิเมะ สังหารหมู่ดับ 33 ศพ ผู้ก่อเหตุอ้าง "ถูกลอกผลงาน"
>> โลกแห่ติดแฮชแท็ก #PrayForKyoani ตาย 33 ศพ ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะ
>> ไฟไหม้สตูดิโออนิเมะชื่อดัง พนักงานบาดเจ็บอื้อ เชื่อเป็นเหตุลอบวางเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook