ดราม่าไม่จบง่าย งานศพ ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ ญาติเปิดศึกคนดูแลปมมรดก 50 ล้าน

ดราม่าไม่จบง่าย งานศพ ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ ญาติเปิดศึกคนดูแลปมมรดก 50 ล้าน

ดราม่าไม่จบง่าย งานศพ ม.ร.ว. ราชสกุลกมลาศน์ ญาติเปิดศึกคนดูแลปมมรดก 50 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จาก เฟซบุ๊ก กิตติพันธ์ จำปาสด โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ หรือ ป้าหม่อม ได้เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 88 ปี ที่บ้านพักในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านของตนเอง และรู้จักกันมา 20 กว่าปี 

ซึ่งผู้โพสต์ได้ช่วยเรื่องแจ้งความ และติดต่อวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจ ที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 10 และจะสวดทั้งสิ้น 3 คืน และฌาปนกิจในวัดอาทิตย์นี้ (21 ก.ค.) จึงต้องการแจ้งข่าวถึงญาติพี่น้องและคนในราชสกุลกมลาศน์ที่ต้องการมาร่วมงานบำเพ็ญกุศลและงานฌาปนกิจ ทั้งนี้ แม้จะไม่มีญาติหรือลูกหลาน แต่หม่อมป้าก็มีคนสนิทดูแลตอนป่วยจนวาระสุดท้าย อย่างไรก็ตาม คนดูแลของหม่อมป้า หรือ คุณหญิงแดง ในวาระสุดท้ายก็คือ ป้านุช อายุ 70 ปี 

หลังมีข่าวออกไปในโลกโซเชียล ในวันฌาปนกิจศพ มีญาติของคุณหญิงแดงทราบข่าวได้มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งได้เกิดปัญหาขึ้นระหว่างหลานชายของคุณแดง และกลุ่มของป้านุช 

ม.ล.พันธ์กมล กมลาศน์ หลานชายของคุณหญิงแดง ระบุว่าเคยไปมาหาสู่กับคุณหญิงแดง แต่ระยะหลังแต่ถูกคนดูแลกีดกันจึงห่างเหินกันไป ได้ตั้งข้อสังเกตเรื่องที่สัปเหร่อระบุว่า เห็นหญิงสูงอายุคนหนึ่งนำหมึกมาพิมพ์ลายนิ้วมือศพของคุณแดงซึ่งก็คือ ป้านุช โดยอ้างว่าอยากเก็บไว้ดูต่างหน้า ไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สิน และตนดูแลคุณแดงมา 50 ปีด้วยความซื่อสัตย์ 

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินเบื้องต้น ทรัพย์สินของคุณหญิงแดงนั้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยเฉพาะบ้านพักในซอยปรีดีพนมยงค์ 42 

ทางด้าน นายกิตติพันธ์ จำปาสด เพื่อนบ้านผู้ที่โพสต์เรื่องราวของคุณหญิงแดงคนแรก ได้โพสต์ข้อความชี้แจงด้วยว่า "การที่โพสต์ตามหาญาติของป้าหม่อม ม.ร.ว เจริญศรี กมลาศน์ มีเจตนาเพื่อที่จะได้ให้คนที่รู้จัก ญาติมิตรได้รับรู้เพื่อจะได้บำเพ็ญกุศลให้กับ ผู้ตายในวาระสุดนี้และไม่มีผลประโยชน์อย่างอื่นอย่างใด,ส่วนนึงที่ผ่านมาเคยเห็นมีญาติ เคยแวะเวียนมาหา ก็เลยอยากจะช่วยกระจายข่าว ถึงแม้หากว่าจะไม่มีคนเห็นด้วยก็ตาม เพราะผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลที่มีเมตาสูง คนที่เคยได้รับได้รู้จักถ้าทราบข่าวแบบนี้ ก็คงต้องมาอย่างแน่นอนจึงแจ้งให้ทราบว่าเจตนาเพื่อจะได้ร่วมกับทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กันก็ยังดีครับ...เรื่องอื่นประเด็นสงสัยต่างๆ ที่ยิบยกกันขึ้นผมในสถานะที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องจึงขอไม่ตอบหรือคุยในประเด็นนี้นะครับ....เจตนาเพื่อที่จะแจ้งให้คนที่รู้จักป้าหม่อมแก่ร่วมกันทำบุญให้แก่ในวาระสุดท้ายนี้ด้วยกันครับ"

>> ม.ร.ว.หญิงราชสกุลกมลาศน์เสียชีวิตอย่างสงบ เพื่อนบ้านฝากแจ้งข่าวตามหาญาติๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook