สะพานลอยพระรามสองร้าว! กะเทาะร่อนเห็นเหล็กเส้น ชาวบ้านหวั่นอันตราย

สะพานลอยพระรามสองร้าว! กะเทาะร่อนเห็นเหล็กเส้น ชาวบ้านหวั่นอันตราย

สะพานลอยพระรามสองร้าว! กะเทาะร่อนเห็นเหล็กเส้น ชาวบ้านหวั่นอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ก.ค. 62 เมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีมีประชาชนร้องเรียนเกี่ยวกับสะพานลอยข้ามถนนพระราม 2 บริเวณหน้าวัดเกตุมฯ ต.บางโทนรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยผู้ร้องเรียนระบุ คอนกรีตของสะพานลอยบริเวณบันไดขึ้นลงมีรอยร้าว และกะเทาะร่อนออกมาเป็นก้อนๆ ตกลงกับพื้นจนมองเห็นเหล็กเส้นที่เป็นโครงสร้างยึดคอนกรีต สร้างความหวาดเสียวและเสี่ยงเกิดอันตรายกับนักเรียน และประชาชนที่ต้องใช้สะพานลอยเป็นประจำ

ทั้งนี้ขณะลงพื้นที่ตรวจสอบผู้สื่อข่าวพบกับ นายองอาจ ขำสุวรรณ หัวหน้าหมวดทางหลวงบางโทรัดสมุทรสาคร ซึ่งกำลังนำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงได้สอบถามทราบว่า สะพานลอยแห่งนี้สร้างเมื่อปี พ.ศ. 2542 พร้อมกับโครงการสร้างถนนพระราม 2 จากการที่เข้ามาตรวจสอบ พบปัญหาความชำรุดใต้พื้นสะพาน

โดยจะได้มีการเสนอผู้บริหารให้จัดสรรงบประมาณ เข้ามาดำเนินการซ่อมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการจัดสรรงบประมาณ ส่วนสาเหตุที่สะพานชำรุดเสียหายคาดว่า เกิดจากสภาพอากาศเนื่องจังหวัดสมุทรสาครอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเล และมีลักษณะของความเป็นกรดเกลือในสภาพอากาศเมื่อเหล็กเสริมสัมผัสกับกรดเกลือของอากาศจะเกิดการขยายตัวและระเบิดออกมาทำให้ผิวคอนกรีตขยายตัวแล้วแตกได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เสียหายไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ในส่วนของการแก้ไขจะทำหนังสือเร่งรัดให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งต้องสอบถามเรื่องงบประมาณอีกครั้งว่าจะเข้ามาดำเนินการได้เมื่อไหร่ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากแจ้งเตือนประชาชน อย่าเดินล้ำเข้าไปในพื้นที่ปิดกั้น และฝากขอโทษประชาชนไว้ที่นี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สะพานลอยพระรามสองร้าว! กะเทาะร่อนเห็นเหล็กเส้น ชาวบ้านหวั่นอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook