อสมทปรับผัง-เสริมแกร่งทุกช่วง หวังกระตุ้นตลาด-ทำเงิน2พันล.ขึ้น

อสมทปรับผัง-เสริมแกร่งทุกช่วง หวังกระตุ้นตลาด-ทำเงิน2พันล.ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อสมท ปรับผังรายการใหม่ ปรับราคาค่าโฆษณาสูงขึ้น หวังกระตุ้นตลาด เขมทัตต์ พลเดช ผช.กก.ผอ.ใหญ่ สำนักการตลาด บมจ.อสมท เผยว่า

ทางเอเยนซี่ให้ความสนใจในการปรับผังรายการครึ่งปีหลังของอสมท ในช่วงหลังข่าวภาคค่ำเรามีการเปลี่ยน มีทั้งบิ๊กโชว์ที่เป็นวาไรตี้เกมโชว์รูปแบบใหม่ ล้วงลับตับแตก มีรายการจากต่างประเทศ วันเสาร์-อาทิตย์ก็มีละครน้ำดี และมีซีซันนอลโปรแกรมด้วย เรียกว่าครบสำหรับกลุ่มเป้าหมายทุกวัย

ด้านราคาที่เราวางไว้ เฉพาะรายการใหม่ เป็นการตกลงกันระหว่างเราและผู้ร่วมผลิต ซึ่งบางรายการมีการตั้งราคาสูงกว่าเดิม แต่เราจะให้สิทธิ์กับลูกค้าเดิม กับเอเยนซี่ที่เราเยียร์แพลนจะให้ส่วนลดเท่าเดิม ราคาเท่าเดิม แต่เมื่อความนิยมเพิ่มขึ้น เขาจะได้กำไรเพิ่มขึ้น

เราเองก็แฮปปี้ในการที่จะขายโฆษณาหรือทำเยียร์แพลนให้กับลูกค้าในเดือนต.ค.หรือพ.ย. เราจะทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเราวางแผนเผื่อที่ปี53 ด้วย ซึ่งเราคาดว่าเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น กำลังซื้อมากขึ้น เราทำเพื่อที่จะตอบโจทย์ทั้งปี52 กับหวังผลในปี53 ให้มีความต่อเนื่อง

ผังใหม่คาดว่าจะสร้างรายได้เท่าไหร่ จริงๆ แล้วเราต้องการปรับเพื่อที่จะกระตุ้นตลาด ตอนนี้เรามีเป้าการขายของฝั่งโทรทัศน์ไว้ไม่ต่ำกว่า 2 พันกว่าล้าน เราเลยมีเป้าการขายสูงกว่าปีที่แล้วถึง 4-7% การปรับผังครั้งนี้จะทำให้เราคาดการณ์รายได้ให้ได้ตามเป้า โจทย์ที่เราปรับผังเพราะอยากทำให้ช่วงไพรม์ไทม์ที่แข็งอยู่แล้วให้แข็งขึ้น ขณะเดียวกันนันไพรม์ไทม์ อย่างเสาร์-อาทิตย์ เราก็เปลี่ยนเป็นละคร ก็มีคนดูมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook