สาวใหญ่ร้องทนายดัง แก๊งชายอ้างเป็นตำรวจ ฉุดตัวกักขัง-รุมซ้อมคารถ

สาวใหญ่ร้องทนายดัง แก๊งชายอ้างเป็นตำรวจ ฉุดตัวกักขัง-รุมซ้อมคารถ

สาวใหญ่ร้องทนายดัง แก๊งชายอ้างเป็นตำรวจ ฉุดตัวกักขัง-รุมซ้อมคารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่มาจากสุราษฎร์ธานี ร้องเรียน "ทนายรณรงค์" อ้างถูกแก๊งชายฉกรรจ์บุกถึงบ้าน อ้างสามีก่อเหตุฆ่าคนอื่น พร้อมกับฉุดตัวพาไปตามหา ซ้ำโดนทำร้าย บังคับให้เซ็นเป็นพยานในคดี

(23 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้พบ นางวรรณี อายุ 51 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ด.ช.อิกคิว (นามสมมัติ) อายุ 14 ปี หลานชาย ได้เดินทางร้องขอความเป็นธรรมต่อ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม

หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับให้เซ็นเอกสารเป็นพยาน เพื่อออกหมายจับสามีในคดีฆ่าคนตาย โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ข่มขู่และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. ที่ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี

จากการสอบถาม นางวรรณี อายุ 51 ปี เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนกำลังเลี้ยงหลานวัย 6 เดือนอยู่ที่บ้าน จากนั้นได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน โดยมี ด.ช.อิกคิว หลานชายเป็นคนพาชายกลุ่มนี้มาหาตน จากนั้นกลุ่มชายได้ให้ตนพาเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปหาลูกชาย ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส โดยบอกว่า นายอรุณ อายุ 49 ปี สามีของตน ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุฆ่าตนตายมา

ตนจึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหาลูกชายและพาไปหาสามีใน อ.เวียงสระ แต่ไม่พบสามี ในระหว่างทางตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายร่างกายและข่มขู่ตลอด หลังไม่พบสามีตนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาไปกลับไปค้นบ้านพักของตน แต่ไม่พบอะไร จึงได้นำตัวตนไป สภ.ปลายพญา จ.กระบี่ เพื่อสอบปากคำและให้ยอมรับเป็นพยานในคดีที่สามีฆ่าคนตาย

ตนจึงต้องยินยอมเซ็นเอกสารไป เพราะกลุ่มคนดังกล่าวข่มขู่ว่า ตนจะตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ เพราะรถเป็นของตนกับลูกชาย โดยหลังจากเซ็นเอกสารกลุ่มชายฉกรรจ์ได้ปล่อยตัวตนออกมาเวลา 12.00 น.วันที่ 11 เมษายน 2562 ร่างกายได้รับบาดเจ็บตนจึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลพระแสง แพทย์ลงความเห็นว่า บาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย ตนได้พยายามร้องไปขอความช่วยเหลือจากทหาร แต่เรื่องก็เงียบจึงได้มาร้องทนายให้ช่วยดำเนินการให้

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า วันนี้ผู้เสียหายมาร้องว่าชายอ้างเป็นตำรวจเอาไปหน่วงเหนี่ยวกักขัง และซ้อมทรมาน โดยให้พาไปชี้ว่าสามีผู้เสียหายอยู่ที่ไหน โดยแจ้งว่าสามาเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าคนตาย แต่ไม่เจอสามีจึงเอาภรรยาเขาไปซ้อม

โดยขณะที่พาไปมีคนในครอบครัวและเด็กที่ถูกขังบนรถเกือบ 24 ชั่วโมง เรื่องนี้ต้องมีคำตอบว่าชายดังกล่าวเป็นตำรวจหรือไม่ เพราะตามกฎหมายไม่มีมาตรการให้ซ้อม ผู้เสียหายสามารถแจ้งความที่พื้นที่ได้เลย ไม่ต้องมาร้องถึงที่นี่ แต่ขั้นตอนนี้ตำรวจมีการทำให้ผู้เสียหายหรือไม่ จนมีการไปร้องทหารให้ดำเนินการให้ และถึงตอนนี้คดีไม่มีความคืบหน้า คดีนี้เดี๋ยวจะให้ทางกองปราบปรามตรวจสอบข้อมูลว่าเป็นจริงไหม จากนั้นจะให้ส่งเรื่องต่อให้ ปปช.ดำเนินการสอบสวนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook