เหยื่อโดนกัด 10 คน "นังดำ" หมาแม่ลูกอ่อนดุมาก หลังเคยโดนพรากลูกยกครอก

เหยื่อโดนกัด 10 คน "นังดำ" หมาแม่ลูกอ่อนดุมาก หลังเคยโดนพรากลูกยกครอก

เหยื่อโดนกัด 10 คน "นังดำ" หมาแม่ลูกอ่อนดุมาก หลังเคยโดนพรากลูกยกครอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค. 62) จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก HearNaam Soda ได้โพสต์ลงในกลุ่ม เมืองปราการ Fc ว่าใครผ่านแถวตลาดคลองด่านระวังนะหมาดุ หลังเกิดเหตุสุนัขจรจัดที่ชาวบ้านให้ข้าวให้น้ำกินอยู่ใกล้ป้อมตำรวจ กัดชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาแล้ว 8 เมื่อเช้านี้อีก 2 รวมเป็น 10 คน เพื่อประชาสัมพันธ์และแจ้งเตือน พร้อมวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขด่วน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ข้างป้อมยามจุดบริการประชาชน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พบเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขพันธ์ไทยเพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี ซึ่งเพิ่งคลอดลูกได้ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยชาวบ้านมักเรียกกันว่า “ดำ” กำลังเดินวนไปมาอยู่รอบๆตู้ยามตำรวจ เนื่องจากบรรดาลูกๆ ถูกหน้าที่เทศบาลมาจับไปช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ซึ่งก็พบว่า “ดำ” ไม่มีท่าทีว่าจะดุร้ายแต่อย่างใด

นางจิตนา สนธิสวัสดิ์ แม่ค้าขายลอตเตอรี่ใกล้ตู้ยามตำรวจคลองด่าน เล่าว่า เห็นเจ้าดำซึ่งเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของมาอยู่ที่ข้างตู้ตำรวจนานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยว่าจะกัดใคร แต่พอคลอดลูกออกมา น่าจะหวงลูก คนที่เดินผ่านไปมาถูกเจ้าดำกัดมาแล้วหลายคน เมื่อเช้าวันนี้ก็ถูกเจ้าดำกัดไปอีก 3 คน ก่อนหน้านี้ไม่เคยกัดใครเลย แต่พอคลอดลูกออกมาก็ไล่กัดคน

ชาวบ้านก็เลยไปแจ้งเทศบาลให้มาจับไป แต่ดำหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่จับเอาลูกดำไปทั้งหมด 8 ตัว ตอนแรกมันก็หวงลูกแต่พอเจ้าหน้าที่เอาควันไล่ยุงมาพ่นไล่ดำเลยหนีไป ปกติแล้วมันก็ไม่ใช่หมาดุอะไร เดินอยู่แถวนี้ชาวบ้านก็ให้อาหาร เขาก็สงสารมันอยู่ถ้าหากมีตะกร้อที่ใส่ปากแล้วมันกินข้าวได้เขาก็จะซื้อมาใส่ให้มัน ก่อนหน้านี้มันก็เคยคลอดลูกมาแล้วแต่ชาวบ้านก็มาเอาลูกมันไปเลี้ยงหมด แต่ครอกนี้ไม่มีใครมาเอาเพราะแม่มันก็เลยหวงและไล่กัดคน คนสุดท้ายหนักหน่อยเป็นแผลใหญ่เลย คงจะตกใจชักขาเลยเข้าลึกเลย เขาก็เลยถ่ายรูปลงโซเชียล

ขณะที่ น.ส.มะลิ แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า เมื่อเช้าตนไม่ทราบว่ามีคนถูกกัดอีก แต่ถ้าก่อนหน้านี้เห็นยายถูกกัดคนแรกแต่ก็หลายวันแล้ว จากนั้นก็มีกัดคนมาเรื่อยๆ มันเหมือนว่าจะไม่ชอบคนใส่ผ้าถุง พอเดินผ่านตรงนั้นมันก็งับเลย มันเพิ่งมาดุตอนที่มีลูก ตอนไม่มีลูกก็ไม่เห็นเคยกัดใคร มันก็มานอนเล่นอยู่แถวนี้ประจำ เชื่อว่าน่าจะหวงลูกมากกว่า เห็นมันมาอยู่ก็โตแล้วคนผ่านไปมามันก็ไม่เคยกัด แต่ที่เห็นก็คือยายเลยที่ถูกกัดจมทั้ง 4 เขี้ยวประมาณ 2 สัปดาห์ได้แล้ว

ส่วน นายบุญเลิศ วินจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า ตอนที่ตนถูกกัดกำลังเดินไปหน้าธนาคาร มันก็วิ่งมากัดเลยโดยที่ไม่มีเสียงเห่า ปกติก็เดินผ่านไปมามันก็ไม่เคยกัด แต่ครั้งนี้เห็นชาวบ้านว่ามันหวงลูก หลังจากถูกมันกัดก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน พอเดินผ่านเห็นมันวิ่งก็เดินออกห่างเลย เท่าที่เคยเห็นก็ไม่เห็นมีอะไร ก่อนหน้าที่ตนจะถูกกัดมันก็กัดยายไปแล้วคนหนึ่ง ตนว่ามันคงจะห่วงลูกมากกว่า ไม่น่าเกี่ยวกันการนุ่งผ้าถุง เพราะก่อนหน้านี้มันก็ไม่มีมันก็เดินเล่นไปมา มีตนที่โดนกัดเพราะเดินไปธนาคาร มันก็วิ่งเข้ามากัดเลยที่มันคลอดลูกออกมาครอกก่อนๆ มันก็ไม่ดุ

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปดูลูกสุนัขทั้ง 8 ตัว  ที่ทางเทศบาลจับตัวไป ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านมารับไปเลี้ยงหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook