ฝนหลวง 24 ลำ เริ่มบินปฏิบัติการเติมน้ำ จ.ตาก หวังสยบภัยแล้ง

ฝนหลวง 24 ลำ เริ่มบินปฏิบัติการเติมน้ำ จ.ตาก หวังสยบภัยแล้ง

ฝนหลวง 24 ลำ เริ่มบินปฏิบัติการเติมน้ำ จ.ตาก หวังสยบภัยแล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ชลประทานตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง 24 ลำ หวังเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักในอ่างเก็บน้ำ หลังมีปริมาณน้ำน้อยกว่าร้อยละ 30

นายดุสิต แสงสุคนธ์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดตาก ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร โดยใช้เครื่องบินจำนวน 22 ลำ ซึ่งชลประทานจังหวัดตาก ได้ชี้เป้าหมายพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝนหลวงจังหวัดตาก เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจังหวัดตาก

โดยเน้นบริเวณพื้นที่ตำบลแม่ตื่น อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เพื่อเพิ่มเติมน้ำให้กับเขื่อนภูมิพลและวางแผนการปฏิบัติการบริเวณพื้นที่การเกษตรในเขตอำเภอสามเงา บ้านตาก เมืองตากและ อ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อช่วยเหลือพื้นที่การเกษตรในสภาวะที่เหมาะสม

รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร และกองทัพอากาศไทย ได้ร่วมบินปฏิบัติการฝนหลวง กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ร่วมระดมอากาศยาน 24 ลำ เพื่อทำฝนหลวง ประกอบด้วยหน่วยฝนหลวง 11 แห่งของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระจายอยู่ทุกภาค คือ จ.ตาก จ.เชียงใหม่ จ.พิษณุโลก จ.ลพบุรี จ.กาญจนบุรี จ.นครราชสีมา จ.ขอนแก่น จ.อุบลราชธานี จ.สุรินทร์ จ.สระแก้ว จ.สุราษฎร์ธานี และมีฐานเติมสารฝนหลวง 2 ฐาน ที่ จ.ระยอง และจ.นครสวรรค์ สำหรับเครื่องบินที่ใช้ในปฏิบัติการ ประกอบด้วย เครื่องบิน Caravan จำนวน 11 ลำ เครื่องบิน Casa จำนวน 7 ลำ เครื่องบิน Super King Air จำนวน 2 ลำ เครื่องบิน CN-235 จำนวน 2 ลำ

นอกจากนี้ ยังมีอากาศยานของกองทัพอากาศ จำนวน 2 ลำ คือเครื่องบิน BT-67 มีเป้าหมายในระยะเร่งด่วนนี้ คือ การเพิ่มปริมาณน้ำเก็บกักในอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำน้อยกว่า 30%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook