รถตู้ชนประสานงา แรงงานไทยรับจ้างเก็บเบอร์รี่ป่าฟินแลนด์ บาดเจ็บระนาว

รถตู้ชนประสานงา แรงงานไทยรับจ้างเก็บเบอร์รี่ป่าฟินแลนด์ บาดเจ็บระนาว

รถตู้ชนประสานงา แรงงานไทยรับจ้างเก็บเบอร์รี่ป่าฟินแลนด์ บาดเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงงานชาวไทยเก็บผลเบอร์รี่ป่าบาดเจ็บสาหัส หลังประสบอุบัติเหตุรถชนประสานงาที่ฟินแลนด์ สถานทูตไทยเร่งประสานงานดูแลช่วยเหลือแล้ว

เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Helsinki สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ได้โพสต์ข้อความและแชร์ภาพอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (23 ก.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น ได้เกิดอุบัตเหตุรถตู้บรรทุกแรงงานชาวไทย เพื่อนำไปเก็บเบอร์รี่ป่า จำนวน 10 คน ที่มาทำงานให้บริษัท Polarica Oy ถูกรถยนต์ที่ขับโดยคนฟินแลนด์ที่วิ่งสวนทางมา เกิดชนประสานงานบนถนนหมายเลข 694 ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปทางเหนือ ประมาณ 4 ชั่วโมงด้วยการขับรถ

โดยอุบัติเหตุในครั้งนี้ทำให้แรงงานชาวไทยเก็บเบอร์รี่ป่าได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และบาดเจ็บอีก 8 คน รวมคนขับรถของคู่กรณีด้วย หน่วยกู้ชีพฟินแลนด์ได้นำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะที่ นายนพพร อัจฉริยวนิช เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ เมื่อได้ทราบข่าว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กงสุลติดต่อกับแพทย์โรงพยาบาลที่แรงงานชาวไทยเก็บเบอร์รี่ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาตัว เพื่อสอบถามอาการบาดเจ็บ และได้รับแจ้งจากแพทย์ผู้รักษาว่า คนไทยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน มีอาการทรงตัว และยังอยู่ในห้องฉุกเฉิน

ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือ น่าจะออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันนี้ ในขณะเดียวกัน เอกอัครราชทูตนพพร ได้ติดต่อกับ ผู้บริหารของบริษัท Polarica Oy ที่นำแรงงานชาวไทยกลุ่มนี้มาเก็บเบอร์รี่ป่าในฟินแลนด์ เพื่อให้ช่วยดูแลคนไทยที่ได้รับบาดเจ็บทั้งในเรื่องการรักษาพยาบาลและคดีความด้วย ซึ่งทางผู้บริหารได้ตอบรับว่าจะดำเนินการอย่างดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับแรงงานชาวไทยในต่างประเทศอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) เพิ่งเกิดเหตุรถตู้โดยสารพลิกคว่ำที่ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้แรงงานสาวชาวไทย 2 คน เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook