รถเก็บของเก่าสุดแปลก เจ้าของเผยบวชมา 29 ปี อยากออกมาผจญภัยในโลกกว้าง

รถเก็บของเก่าสุดแปลก เจ้าของเผยบวชมา 29 ปี อยากออกมาผจญภัยในโลกกว้าง

รถเก็บของเก่าสุดแปลก เจ้าของเผยบวชมา 29 ปี อยากออกมาผจญภัยในโลกกว้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถเก็บของเก่า แปลกสุดและรกสุดไม่เหมือนใครที่จังหวัดพิษณุโลก เจ้าของเผยบวชเป็นพระมา 29 ปี อยากออกมาผจญภัยในโลกกว้าง ยึดอาชีพสุจริตหาเลี้ยงตนเอง ด้วยการเก็บขยะขาย ใครอยากได้ขยะก็แจก

ทุกๆ วันเป็นเวลามากกว่า 2 ปีแล้ว ที่ประชาชนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จะพบเห็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่มีลักษณะคล้ายกับกองขยะที่เคลื่อนที่ได้ไปบนท้องถนน และแวะเวียนไปตามชุมชนต่างๆ ซึ่งรถคันนี้ เป็นของนายสอน แสงอิน อายุ 61 ปี ปัจจุบันประกอบอาชีพ เก็บขยะรีไซเคิล รวบรวมและคัดแยกไปขายตามร้านรับซื้อขยะรีไซเคิลที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในตัวเมืองพิษณุโลก

นายสอนกล่าวว่า จะมีข้าวของที่ถูกทิ้งหลายอย่างในกองขยะที่ทางร้านไม่รับซื้อ ของบางอย่างตนจะตั้งใจเก็บเอาไว้ตกแต่งรถตามความชื่นชอบส่วนตัว ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ปี จึงทำให้สภาพรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเก็บของเก่า เกิดความแตกต่างจากที่ประชาชนเคยเห็นทั่วไป

นายสอนเปิดเผยอีกว่า ในอดีตตนเองบวชเป็นพระมา 29 ปี แล้วพบว่าปัจจุบันวิถีชีวิตของพระสงฆ์ แทบจะไม่ต้องทำอะไรก็มีเงินใช้ มีอาหาร มีที่พัก เพราะมีญาติโยมเข้าวัดทำบุญกันอย่างต่อเนื่อง พระไม่ต้องลำบากเหมือนกับ ชาวไร่ชาวนา คนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่ต้องลงทุน ไม่มีความเสี่ยงอะไรเลย ในตอนนั้นอายุใกล้จะ 60 ปีแล้ว หากยังบวชเป็นพระอยู่ ชีวิตที่เหลืออยู่ในช่วงบั้นปลายชีวิต ก็จะไม่มีโอกาสเรียนเรียนรู้ มีประสบการณ์ชีวิตเหมือนคนทั่วไป หลายคนอาจมองว่าตนเองสติไม่ดีก็ไม่เป็นไร จึงลาสิกขาออกมาใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง

ส่วนสาเหตุที่เลือกประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ก็เพราะว่าเป็นอาชีพที่ไม่ต้องแข่งขัน กังวลว่าจะมีลูกค้ามาซื้อเหมือนร้านค้าทั่วไป เก็บขยะได้เท่าไหร่ก็นำไปขายได้เท่านั้น ร้านรับซื้อไม่หยุดรับซื้อ ทำให้มีรายได้ทุกวัน วันละประมาณ 100 บาท ช่วงเวลาที่ตนเองออกมาเก็บของเก่าเก็บขยะไปขายคือ ตั้งแต่ช่วงสายจนถึงเวลาประมาณ ตี 2 แล้วเข้านอน และเมื่อตื่นนอนก็จะนำเอาขยะไปขายตามร้านรับซื้อของเก่า และออกเก็บอีกครั้ง วนเวียนอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ

ซึ่งจากการตระเวนเก็บของเก่าตามถังขยะก็พบว่า มีของมากมายที่เป็นเพียงของสภาพเก่า เจ้าของเบื่อไม่ใช้ประโยชน์ ไม่ได้เสียหายอะไร ก็ถูกทิ้งไว้ตามถังขยะทุกวัน ซึ่งหลายอย่างก็ไม่สามารถนำไปขายเป็นขยะรีไซเคิลได้ จึงเก็บเอาไว้ที่รถ เผื่อว่าจะมีประโยชน์ต่อตนเองหรือผู้อื่น ซึ่งหากใครต้องการใช้ตนเองก็ไม่ห่วง พร้อมที่จะแจกจ่ายให้ทุกอย่าง แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ค่อยจะมีใครต้องการขยะเหล่านี้แต่อย่างไร ตนเองจึงเก็บเอาไว้ประดับรถอย่างที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook