หวิดดับ เพราะมักง่าย! เก๋งวิ่งสวนเลนชนเทรลเลอร์เสียหลักพุ่งลงคลอง

หวิดดับ เพราะมักง่าย! เก๋งวิ่งสวนเลนชนเทรลเลอร์เสียหลักพุ่งลงคลอง

หวิดดับ เพราะมักง่าย! เก๋งวิ่งสวนเลนชนเทรลเลอร์เสียหลักพุ่งลงคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก่งวิ่งสวนเลน บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้ชนกับรถบรรทุกเทรลเลอร์บรรทุกสินค้าจากประเทศจีนที่วิ่งมาตามทาง เป็นเหตุให้รถทั้งคู่เสียหลักพุ่งลงข้างทางรวมทั้งรถบรรทุกเทรลเลอร์พลิกคว่ำขวางถนน จนทำให้ต้องปิดช่องจราจรบริเวณถนนดังกล่าว

พลตำรวจตรีอดุลย์ ดรุณเพท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา ต้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณช่วงยูเทิร์นกลับรถ ถนนสายพะเยา-เชียงคำ ช่วงพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังเกิดเหตุรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นแชมป์สีแดง หมายเลขทะเบียน กก 4584 พะเยา วิ่งสวนเลนฝั่งขาไปอำเภอดอกคำใต้ จนเป็นเหตุให้ถูกรถเทรลเลอร์บรรทุก หมายเลขทะเบียน 708781 เชียงใหม่ที่วิ่งจากอำเภอดอกคำใต้มุ่งเข้าสู่อำเภอเมืองพะเยา ชนเข้าบริเวณด้านหน้าฝั่งซ้ายมือของรถยนต์เก๋ง ทำให้รถยนต์เก๋งที่วิ่งผิดเลนมาพุ่งตกลงบริเวณคลองน้ำ ที่อยู่ริมถนนในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน

ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาพบว่ารถยนต์เก่งคันดังกล่าวนั้นมีคนขับคือ ร.ต.อ. ชวพล เดชากร ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เป็นผู้ขับขี่ และได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเล็กน้อยเจ้าหน้าที่นำส่งแพทย์โรงพยาบาลพะเยา ขณะที่ผู้ขับขี่รถบรรทุกเบรลเลอร์คือ นายนราธิป อุ่นใจ อายุ 28 ปี ชาวอำเภอสวรรคโลกจังหวัดสุโขทัย ซึ่งขับรถเทรลเลอร์ขนส่งสินค้าก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลพะเยา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ภาพจากกล้องหน้ารถของรถยนต์คันหนึ่ง ที่วิ่งมาพร้อมกัน จากตัวเมืองพะเยา มุ่งสู่อำเภอดอกคำใต้ พบว่าขณะที่ขับขี่มาท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาเล็กน้อย รถยนต์เก่งคันดังกล่าวได้วิ่งสวนเลนทางด้านขวามือ และทำการปิดไฟ ขณะที่รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ก็ได้วิ่งมาตามทางอย่างถูกต้อง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้นรถทั้งสองได้วิ่งสวนทางกันเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับรถยนต์เก๋งจนเสียหลัก พุ่งตกคลองบริเวณข้างถนน

ขณะที่รถเทรลเลอร์ก็เกิดการเสียหลักพลิกคว่ำขวางถนน จนทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งขาเข้าเมืองพะเยาทั้งเลน เป็นเหตุให้รถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ นอกจากนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวยังส่งผลกระทบให้รถยนต์อีกสองคันที่วิ่งมาบริเวณฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุก็ได้รับความเสียหายเนื่องจากแรงกระแทกของการชนกัน เป็นเหตุให้สิ่งของ รวมทั้งเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ตกใส่รถได้รับความเสียหาย

ซึ่งเมื่อคืนนี้รถยนต์บรรทุกเทรลเลอร์ดังกล่าวนั้นขวางเส้นทางจราจรอยู่ เนื่องจากไม่สามารถนำออกจากพื้นที่ได้ เพราะเป็นรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ ที่ทางจังหวัดพะเยายังไม่มีเครื่องมือที่จะเคลื่อนย้ายรถดังกล่าวได้ ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะสามารถเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุและขวางเส้นทางจราจรออกจากพื้นที่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook