ชาวบ้านกว่า 200 คน รุมกระทืบ รอง ผกก. เจ็บหนัก ไม่พอใจตำรวจวิสามัญคนร้าย

ชาวบ้านกว่า 200 คน รุมกระทืบ รอง ผกก. เจ็บหนัก ไม่พอใจตำรวจวิสามัญคนร้าย

ชาวบ้านกว่า 200 คน รุมกระทืบ รอง ผกก. เจ็บหนัก ไม่พอใจตำรวจวิสามัญคนร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวียงแหงเดือด ชาวบ้านกว่า 200 คน ไม่พอใจตำรวจวิสามัญหนุ่มมูเซอในคดียาเสพติด รุมกระทืบ รอง ผกก. เจ็บหนักเย็บสิบเข็ม ส่วนดาบตำรวจเข้าไปช่วย ถูกรุมตีจนช้ำไปทั้งตัว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 23 ก.ค.62) พ.ต.ท.วิโรจน์ ปันตี รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.เวียงแหง พร้อมชุดสืบสวน 6 นาย ออกตรวจสอบเป้าหมายการกระทำความผิดคดียาเสพติดในหมู่บ้านห้วยไคร้ใหม่ โดยใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน และ รถยนต์ 1 คัน

ขณะที่ตรวจสอบในป่าท้ายหมู่บ้าน พบชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา คนซ้อนท้ายถืออาวุธปืนยาว เจ้าหน้าที่จึงให้หยุดและแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ทั้งคู่กลับจอดรถและชายซ้อนท้ายได้นั่งลงและใช้อาวุธปืนยาวประทับยิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 2 นัด จนเกิดการยิงต่อสู้เพื่อป้องกันตัวจนถูกชายคนดังกล่าวเสียชีวิต

ตรวจสอบทราบชื่อว่า นายจะจือ จะอ่อ อายุ 50 ปี ชาวเขาเผ่ามูเซอ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในคดีค้ายาบ้าและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังเกิดเหตุมีญาติผู้ต้องหาและชาวบ้านกว่า 200 คน ไปยังที่เกิดเหตุและเข้าปิดล้อมเจ้าหน้าที่ รุมทำร้าย โดยใช้ไม้ตีและใช้ก้อนหินทุบบริเวณศีรษะ พ.ต.ท.วิโรจน์ และ รุมทำร้าย ด.ต.ชัชวาลย์ วงค์หาญ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เวียงแหง ที่พยายามเข้าไปช่วย โดยใช้ไม้ตีและใช้ก้อนหินขว้างใส่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน รวมทั้งยังทุบทำลายรถยนต์ และรถจักยานยนต์ของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหายด้วย โชคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยเหลือ ก่อนรีบนำตัว พ.ต.ท.วิโรจน์ หลบหนีออกมาจากฝูงชน นำตัวส่งโรงพยาบาลเวียงแหง โดยแพทย์ต้องเย็บศรีษะจำนวน 10 เข็ม ส่วน ด.ต.ชัชวาลย์ มีบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกายและใบหน้า

ล่าสุดเช้าวันนี้ ( 24 ก.ค.62) ตำรวจและฝ่ายปกครอง นำกำลังปิดล้อมพื้นที่บ้านห้วยไคร้ใหม่ เพื่อติดตามคนร้ายที่ทำร้ายร่างกายตำรวจทั้งสองนาย แต่ไม่พบตัว และไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย แต่จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสของแกนนำกลุ่มชาวบ้านที่รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่แล้ว มีประมาณ 5-6 คน เบื้องต้นจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook