แคทเปิดบริการเครือข่ายสื่อสารเชื่อมต่ออาเซียน

แคทเปิดบริการเครือข่ายสื่อสารเชื่อมต่ออาเซียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมยศ ธนพิรุณธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสื่อสารข้อมูล สายงานธุรกิจ บรอดแบนด์ บมจ. กสท โทรคมนาคม (CAT) ให้สัมภาษณ์เมื่อเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ว่า CAT พร้อมจะเปิดให้บริการระบบอินเตอร์เนชั่นเนล อีเทอเน็ต (International Ethernet) เชื่อมต่อเครือข่ายสื่อสารข้อมูลความเร็วสูงระหว่างประเทศในย่านอาเซียนเข้าด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการที่มีสำนักงานสาขาต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน โดยจะสามารถตอบสนองความต้องการในเรื่องคุณภาพ และการรับประกันความเร็วคงที่ตลอดการใช้งาน โดยจะให้บริการอย่างเป็นทางการได้ในเดือนสิงหาคมนี้

นายสมยศกล่าวว่า ระบบนี้เป็นระบบเครือข่ายโทรคมนาคมสมัยใหม่ที่จะเชื่อมภูมิภาคอาเซียนเข้าด้วยกัน โดยความร่วมือของพันธมิตรกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ 7 รายในย่านอาเซียน ที่เรียกว่า ACASIA ซึ่งประกอบด้วย SingTel (สิงคโปร์), VNPT (เวียดนาม), PLDT (ฟิลิปปินส์), TM (มาเลเซีย), TelBru (บรูไน), อินโดแซท (IndoSat ของอินโดนีเซีย) และ CAT ภายใต้แบรนด์ ASEAN Connect ที่มีความร่วมมือกันมากว่า 10 ปี

ล่าสุด ACASIA เปิดให้บริการอินเตอร์เนชั่นเนล อีเทอเน็ต (Pre launch) ที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้หลายรูปแบบ โดยมีระดับคุณภาพบริการที่เหมาะสมให้เลือกถึง 4 ระดับ ได้แก่ พรีเมียม (Premium), บิสสิเนส พลัส (Business Plus), บิสสิเนส (Business) และสแตนดาร์ท (Standard) นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกด้วยการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในจุดเดียว (One Stop Shopping) ครอบคลุมทุกประเทศนายสมยศกล่าว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจสื่อสารข้อมูล CAT กล่าวต่อไปว่า บริการอินเตอร์เนชั่นเนล อีเทอเน็ตเหมาะสำหรับองค์กรและบริษัทธุรกิจข้ามชาติ ที่มีสาขาในต่างประเทศหลายสาขา บริการนี้จะช่วยให้การติดต่อสื่อสาร หรือ รับ- ส่งข้อมูล ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะสามารถจัดให้บริการด้วยความเร็วสูง ตั้งแต่ 1-100 Mbps. ซึ่งองค์กรหรือบริษัทธุรกิจสามารถเลือกระดับคุณภาพบริการที่เหมาะสมกับการใช้งาน ในแต่ละจุดที่เชื่อมต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook