ตร.ประเมินความเคลื่อนไหว นปช.ชุมนุมรวมตัวกลุ่มย่อย

ตร.ประเมินความเคลื่อนไหว นปช.ชุมนุมรวมตัวกลุ่มย่อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. พ.ต.ท.เอกนก ไพรศรี รอง ผกก.สส.บก.น.4 / หน.ฝอ.ศปข.น. รายงานผู้บังคับบัญชาใน บช.น. ถึงสถานการณ์ด้านการข่าว ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมต่างๆ ได้รับแจ้งจากสันติบาลว่าในวันที่ 20 มิ.ย.เวลา 16.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงกำหนดจัดงานเสวนาCyber + 6 ภายใต้หัวข้อ จากหลังคีย์บอร์ดถึงหน้ารัฐสภา การบ้านหรือการเมือง ? ณ ห้องแสงจันทร์ ร้านอาหารบ้านต้นซุง เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เขตวังทองหลาง กทม. รูปแบบงานเป็นการแลกเปลี่ยนทรรศนะ เสวนาการเมือง เศรษฐกิจและสังคม จากโลกไซเบอร์สู่ภาคประชาชน ผู้เข้าร่วมสวนาประกอบด้วยนายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง

ทาง ศปข.น.ประเมินสถานการณ์ การเคลื่อนไหวของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) ว่า มีการจัดชุมนุมย่อยทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ต่อต้าน พ.ร.ก.กู้เงินฯ ของรัฐบาลซึ่งไม่สามารถกดดันกระบวนการทางรัฐสภาได้ และจะมีการชุมนุมในวันที่ 22 24 มิ.ย. และวันที่ 27 มิ.ย. แกนนำจะมีการนัดชุมนุมใหญ่ที่สนามหลวง จะต้องเกาะติดความเคลื่อนไหวและประสานการข่าว กับหน่วยข้างเคียงเพื่อประเมินสถานการณ์ต่อไป

ส่วนกลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ที่เคลื่อนไหวเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนหากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ อาจจะทำให้การชุมนุมบานปลายและยกระดับการชุมนุมอีกระดับหนึ่ง ควรจะเกาะติดความเคลื่อนไหวว่า จะเป็นกลุ่มที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง ฝ่ายใด และในวันที่ นปช.จะมาชุมนุมใหญ่นั้นจะมีกลุ่มใดมาร่วมหรือมาต่อต้านบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook