ศิลปะจาก ไอโฟน !

ศิลปะจาก ไอโฟน !

ศิลปะจาก ไอโฟน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องโดย : localita.multiply.com

ภาพสวยๆ ที่คุณเห็นอยู่นี้ หากมองผ่านๆ หลายคนอาจคิดว่าเป็นภาพวาดสีน้ำ หรือสีน้ำมัน ของจิตรกรสมัครเล่นที่รวบรวมมาให้เราดูกันจากที่ไหนสักแห่ง บางภาพก็ให้รายละเอียดและมิติที่น่าสนใจ จนอดคิดไม่ได้ว่ากว่าจะเสร็จสมบูรณ์ออกมาเป็นภาพๆ หนึ่ง คงต้องใช้เวลาไม่น้อยกับการสาดสีตีแปรงลงไปบนผืนผ้าใบ อะไรประมาณนั้น

แต่ความจริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ เพราะภาพสวยๆ ฝีมือไม่ต่างอะไรกับจิตรกรรมชั้นสูงเหล่านี้ ล้วนมีที่มาจากอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ชิ้นหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือเจ้า ไอโฟน มือถือขั้นเทพแห่งยุคที่ทำทุกอย่างได้ไม่ต่างจากคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก และกำลังเป็นของเล่นไฮเทคยอดฮิตของคนทั่วโลกนั่นเอง!!

นี่คือความน่าสนใจของไอโฟนที่เป็นมากกว่าอุปกรณ์ไฮเทคธรรมดาๆ งานศิลปะจากจอสกรีนขนาด 3.5 นิ้วเหล่านี้ถูกถ่ายทอดผ่านทางแอปพลิเคชั่น Brushes ในไอโฟน ที่การใช้งานก็แสนจะง่าย แม้คุณจะไม่เคยมีทักษะในการวาดภาพฟรีแฮนด์ หรือเคยส่งงานศิลปะแล้วถูกอาจารย์ตีกลับอยู่บ่อยครั้งเมื่อยังเยาว์ แต่การลากเลื่อนนิ้วทั้งห้าของคุณไปตามจินตนาการ นอกจากความสนุกสนานแล้ว คุณเองก็อาจจะค้นพบพรสวรรค์ที่มีอยู่ข้างในโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่น แมทธิว วัตกินส์ จิตรกรดิจิตัลที่ฝึกลับนิ้วมือด้วยแอปพลิเคชั่น Brushes จนได้งานศิลป์กลิ่นอายเซอร์เรียลที่มีชื่อว่า The Bank Executive (ภาพชายใส่สูทผูกไทกลางทะเลทราย) ภายในเวลาเพียงไม่กี่นาทีระหว่างที่กำลังนั่งรอหมอฟัน ซึ่งเขากำลังรวบรวมภาพศิลป์บนไอโฟนจากผลงานของตัวเอง ทำเป็นคอลเลคชั่นออกวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้!

หรืออีกหนึ่งศิลปินไอโฟนอย่าง ซูซาน มูร์ทอช ผู้กำกับศิลป์ในบริษัทโฆษณาวัย 59 ปีซึ่งปัจจุบันเกษียณตัวเองจากงานประจำเรียบร้อยแล้ว เธอสร้างสรรค์ภาพชายชราที่ใช้ชื่อว่า "มองอะไร?" และได้ปรินท์ภาพดังกล่าวออกจำหน่ายในราคา 15 ปอนด์ เธอบอกว่าเธอสามารถถูไถไอโฟนของเธอเพื่อเนรมิตภาพเขียนได้ทุกที่ แม้ในขณะนั่งดูทีวีกับสามีอยู่ที่บ้าน

เจ้าของไอโฟนทุกคนก็สามารถดาวน์โหลดตัวแอปพลิเคชั่น Brushes ได้ในราคา 2.99 ปอนด์ ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าแอปพลิเคชั่นตัวนี้จะกลายเป็นกระแสใหม่ของคนรักงานศิลปะและคนที่ชอบเล่นไอโฟนเป็นงานอดิเรก หลายคนเกิดไอเดียเตรียมผุดงานแสดงของตัวเองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ขณะที่กระแสตื่นตัวแอปพลิเคชั่น Brushes บนไซเบอร์สเปซก็ทำให้เกิดชุมชนคนเล่น Brushes ขนาดใหญ่ขึ้นบนเว็บไซต์ flickr.com

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ศิลปะจาก ไอโฟน !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook