คุกตลอดชีวิต-ปรับ2ล้านสาวอัฟริกาใต้ขนผงขาวขึ้นเครื่อง

คุกตลอดชีวิต-ปรับ2ล้านสาวอัฟริกาใต้ขนผงขาวขึ้นเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.เพนดู นอนทานโด อิวีเดนซ์ (MISS.PENDU NONTANDO EVIDENCE) อายุ 25 ปี ชาวแอฟริกาใต้ จำเลยในความผิดฐานมีเฮโรอีนไว้ในครอบครองและพยายามนำออกนอกราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีนี้พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ฟ้องเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2552 สรุปว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา 18.35 น. จำเลยได้บังอาจซุกซ่อนเฮโรอีนก้อนกลมรีพันด้วยเทปสีเขียว, สีเหลืองไว้ในเสื้อย 17 ก้อน ในพื้นรองเท้า 2 ข้าง 30 ก้อน และในช่องคลอดอีก 1 ก้อนรวม 48 ก้อน หนัก 499 กรัม ขณะกำลังจะเดินทางด้วยสายการบินไทยแอร์ เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3662 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปเมืองเสินเจิ้น ประเทศจีน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายปราบปรามยาเสพติด ซึ่งรับแจ้งจากสายลับขอตรวจค้นพบของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานโจทก์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้จับกุม 3 คน เบิกความถึงข้อเท็จจริง สอดคล้องต้องกันไม่มีข้อพิรุธ ทัไม่ปรากฏว่าเคยรู้จักหรือมีสาเหตุโกรธแค้นจำเลยมาก่อน ประกอบกับจำเลยให้การรับสารภาพโดยตลอด เชื่อว่ากระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 2 ล้านบาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 25 ปี ปรับ 1 ล้านบาท ริบของกลาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook