วันที่ 19 มิถุนายน 2552

วันที่ 19 มิถุนายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** วันก่อนสุดยอดนักแต่งเพลงและนักร้อง บอย โกสิยพงษ์ จาก บริษัท เลิฟอีส จับมือกับ บริษัท ยังดี ภายใต้การบริหาร งานของ ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค ออกมาแถลงข่าวเตรียมจัดคอนเสิร์ตใหญ่ปลายปีนี้ โดยรวมศิลปินจากค่ายแกรมมี่และเลิฟอีสไว้คับคั่ง ซึ่งก่อน งานแถลงข่าวจะเริ่ม เกรียงไกร กาญจนะโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ ในฐานะบริษัทแม่ของยังดีแอบเปรยให้ฟังว่า ต้องติวเข้มพี่บอยก่อนเริ่มงาน เพราะเจ้าตัวไม่เคยแถลงข่าวสายธุรกิจมาก่อน

** แต่ขนาดติวมาก่อนแล้วพอถูกถามเรื่องตัวเลขรายได้บริษัทเท่านั้นแหละ พี่บอยได้แต่นิ่งอมยิ้ม ก่อนจะไขข้อข้องใจว่า ผมไม่ได้ดูตัวเลขรายได้เลยสักนิดเดียวเรื่องนี้ต้องไปถามภรรยาผมดีกว่า

** หลังแถลงข่าวควืบหน้าการ จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 5 ภาค จบ รองผู้ว่าการ ททท. 2 คน ก็มานั่งรับประทาน อาหารกับสื่อมวลชน พูดคุยอย่างสนุกสนานแถมเล่นมุกตัวย่อชื่อรัฐวิสาหกิจกันอย่างเมามัน เริ่มกันที่ วันเสด็จ ถาวรสุข รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. ที่ผันตัวย่อ ขสมก. ว่าเป็นชื่อรัฐวิสาหกิจที่บรรดาภรรยาทั้งหลายชอบย่อมาจาก ขอสามีกิน งานนี้ จุฑาพร เริงรณอาษา รอง ผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดเลยต้องสวนทันควันว่า ฝั่งสามีก็คงชอบชื่อ อสมท ที่มาจาก อาศัยเมียทาน พอเจอมุกชื่อย่อรัฐวิสาหกิจแบบนี้บรรดานักข่าวเลยกระแซะไปถามว่าแล้ว ททท. ย่อมาจากอะไร สุดท้ายผู้เชี่ยวชาญการผันตัวย่ออย่างวันเสด็จจึงตอบอย่างรวดเร็วว่า ทำท้องแล้วทิ้ง ไง แหม ! ย่อกันไปได้

** ใกล้จะหมดสัญญาจ้าง พี่เบิร์ด-ธงไชย เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ททท. แล้ว ล่าสุด แว่วมาว่า ททท. เตรียมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ไฉไลกว่าเก่าในเดือน ก.ค.นี้ แล้ว ส่วนจะเป็นใครคงต้องรอลุ้นกันให้ดี ว่าแต่คราวนี้คงไม่ต้องทุ่มงบเหยียบ 62 ล้านบาท เหมือนคราวพี่เบิร์ดแล้ว

** กลายเป็นเรื่องงงงันสุด ๆ เมื่อ ครม. อนุมัติโครงการแวะเปลี่ยนเครื่องดึงนักท่องเที่ยวที่มาแวะเปลี่ยนเครื่องมาเที่ยวไทยก่อนบินไปเมืองอื่นต่อ โดย ออกมาจากสนามบินได้ไม่ต้องเจอเก็บค่าวีซ่าแล้ว แต่พอเปิดโครงการเข้าจริง กระทรวงมหาดไทย กลับยังไม่เว้นค่าวีซ่าให้ซะอย่างนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook