พบแล้วเฒ่ายุ่นลอยเรือรอบโลก

พบแล้วเฒ่ายุ่นลอยเรือรอบโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวลา 18.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. ที่บริเวณท่าเรือรอยัล ภูเก็ต มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ตลอดจนสื่อมวลชนจากประเทศญี่ปุ่นและไทยเดินทางไปทำข่าว กรณีนายอากิโอะ โยนาโงะ อายุ 62 ปี ชาวเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏตัวที่จ.ภูเก็ต หลังจากแล่นเรือใบออกจากประเทศญี่ปุ่น กระทั่งวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ขาดการติดต่อกับครอบครัว จนลูกชายต้องขอความช่วยเหลือจากทางสถานทูตและลงประกาศตามหาพ่อในเว็บไซต์

ล่าสุดพบว่าเรือยอชต์ของนายอากิโอะ โยนาโงะ ชื่อเรือ อีมู 2 สีขาว จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเทียบเรือของรอยัลภูเก็ตมารีน่า จากการสอบถาม น.ส.ธารินี เกิดทรัพย์ เจ้าหน้าที่ท่าเรือฯ เปิดเผยว่า เรืออีมู 2 ของนายอากิโอะ มาจอดเทียบท่าที่ท่าเรือมาตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา และรู้สึกแปลกใจที่มีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมาติดตามทำข่าวในวันนี้ ปกตินายอากิโอะจะนอนที่เรือและตื่นเช้ามาทำความสะอาดเรือ ซักเสื้อผ้าแล้วก็จะปั่นจักรยานเข้าไปในเมืองกลับเข้ามาช่วงเที่ยงหรือบ่าย แต่วันนี้ทราบจากทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของท่าเรือว่า นายอากิโอะเข้ามาแล้ว เมื่อทราบว่ามีนักข่าวมารอทำข่าวจึงขี่รถจักรยานกลับออกไปอีก

จนกระทั่งพลบค่ำ นายอากิโอะได้ขี่จักรยานยนต์ด้วยแขนขวาที่เหลือเพียงข้างเดียวเข้ามาถึงท่าเรือ เจ้าหน้าที่จากสถานทูตญี่ปุ่นได้นำตัวเข้าไปในห้องเพื่อพูดคุยเป็นการส่วนตัว และให้พูดคุยโทรศัพท์กับญาติที่ประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นนายอากิโอะเดินออกมาและนำกลุ่มผู้สื่อข่าวเดินไปที่เรือยอชต์ที่จอดอยู่ไม่ไกลนัก และให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์และน.ส.พ.ของประเทศญี่ปุ่นเป็นภาษาญี่ปุ่น

ด้าน ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ พฤกษ์ธาราทิกูล รองสารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต เปิดเผยว่า จากพูดคุยกับนายอากิโอะทราบว่า เขาเป็นนักแล่นใบที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นนักแล่นเรือที่มีแขนเดียวและเดินทางเพียงลำพังคนเดียว ออกจากประเทศญี่ปุ่นโดยตั้งใจจะแล่นเรือไปรอบโลก แต่เมื่อราวกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ขณะเรือยอชต์แล่นมาถึงมหาสมุทรอินเดีย เครื่องยนต์เกิดเสีย และมีพายุลมแรงจนต้องหลบลมพายุและอาศัยใบเรือแล่นไปตามยถากรรมกลางมหาสมุทรเป็นเวลาถึง 1 เดือนเต็ม จนกระทั่งเรือพบกับเรือยอชต์ลำหนึ่ง นายอากิโอะสอบถามจนทราบว่า อยู่ในน่านน้ำของจ.ภูเก็ต และได้รับการแนะนำว่า ให้นำเรือมาจอดเทียบท่าได้ที่ท่าเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่า เพื่อซ่อมและเติมน้ำมัน ในที่สุดจึงนำเรือเข้ามาจอดเทียบท่าเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนายอากิโอะติดต่อขอเช่าที่จอดเรือเป็นเวลา 1 เดือน จากนั้นจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย และแล่นเรือไปรอบโลกต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook