มหาเศรษฐี สแตนฟอร์ด ยอมมอบตัวกับทางการสหรัฐแล้ว!

มหาเศรษฐี สแตนฟอร์ด ยอมมอบตัวกับทางการสหรัฐแล้ว!

มหาเศรษฐี สแตนฟอร์ด ยอมมอบตัวกับทางการสหรัฐแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาเศรษฐี เซอร์ อัลเลน สแตนฟอร์ด วัย 58 ปี จากรัฐเทกซัส สหรัฐ ยอมมอบตัวต่อสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ หรือเอฟบีไอในรัฐเวอร์จิเนีย หลังถูกหมายจับในคดีอาญา แต่ยังไม่แน่ชัดว่าคือคดีอะไร

ครั้งนี้ถือเป็นเคราะห์ซ้ำสองของเขา เพราะเวลานี้ เซอร์ อัลเลน กำลังเผชิญคดีแพ่ง หลังถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ กล่าวหาว่าก่อเหตุทุจริตคิดเป็นมูลค่าถึง 8,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 272,000 ล้านบาท

เซอร์ อัลเลน สแตนฟอร์ด นับเป็นมหาเศรษฐีผู้กว้างขวางทั้งในแวดวงการเมือง และวงการกีฬาคริกเกต แต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ กล่าวหาว่าหลอกล่อบรรดานักลงทุนให้ขนเงินมาลงทุนกับเขาในรูปแบบแชร์ลูกโซ่

ขณะที่เซอร์อัลเลน ปฏิเสธที่จะให้ปากคำแก่เจ้าหน้าที่สอบสวน โดยขอใช้สิทธิตามกฎหมายไม่ให้การอันเป็นการปรักปรำตนเอง ทั้งยังให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตากับสถานีโทรทัศน์เอบีซี นิวส์ เมื่อช่วงต้นปี โดยยืนยันว่า เงินของลูกค้าที่นำมาลงทุนกับบริษัทการเงินของเขายังอยู่ครบถ้วน และย้ำชัดเจนว่า ไม่ได้หลอกลวงลูกค้าที่นำเงินมาลงทุนกับเขา ถ้าทำเช่นนั้น รับรองได้ว่า เขาต้องตายและไปชดใช้กรรมในนรก

เมื่อปีที่แล้ว นิตยสารฟอร์บส์ จัดอันดับให้ เซอร์ อัลเลน สแตนฟอร์ด รวยเป็นอันดับที่ 205 ในสหรัฐ จากการจัดอันดับมหาเศรษฐีในสหรัฐทั้งหมด 400 คน โดยมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 68,000 ล้านบาท แต่หลังจากถูกทางการอายัดทรัพย์สินและยึดเครื่องบินส่วนตัวของเขาไปถึง 6 ลำ ระหว่างการพิจารณาคดี ก็ทำให้มหาเศรษฐีผู้นี้ยอมรับว่า ชีวิตย่ำแย่มาก จนต้องเดินทางด้วยเครื่องบินพาณิชย์ ทั้งยังเคยขู่จะต่อยคนสัมภาษณ์ที่ซักถามเขาในข้อกล่าวหาที่ว่า ฟอกเงินให้พ่อค้ายาเสพติดในเม็กซิโก ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่เซอร์ อัลเลน ยอมรับไม่ได้ และปฏิเสธอย่างหนัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook