สาวป่วยมะเร็งเต้านมจนเน่า

สาวป่วยมะเร็งเต้านมจนเน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 19 มิ.ย. นายไพศาล ตรีธัญญา นอภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากนายโสภณ บัติโยธา ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ ว่ามีลูกบ้านป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านม ไม่ได้รับการรักษาจนมีอาการเต้านมเน่าทุกข์ทรมาน จึงลงพื้นที่พร้อมด้วยนายโกวิท วัชระสวัสดิ์ นายกอบต.กรูด

พบผู้ป่วยคือนางเรวดี ปันทนา อายุ 55 ปี ที่บ้านเลขที่ 65/1 ม.3 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ป่วยเป็นมะเร็งทรวงอกแต่ไม่ได้รับการรักษาเนื่องจากมีฐานะยากจนและไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จนบาดแผลลุกลามเป็นวงกว้างต้องทนทุกข์ทรมานมานานนับปี ทั้งนี้นายไพศาลและนายโกวิทได้มอบถุงยังชีพแก่ครอบครัวนางเรวดี พร้อมเงินอีกจำนวนหนึ่ง

นางเรวดี กล่าวว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมตั้งแต่ต้นปี 2551 จึงเดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลแต่ก็สู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหวเนื่องจากไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนทำให้ไม่สามารถรับสิทธิรักษาฟรีได้ จึงต้องมานอนทนทุกข์ทรมานจนมีผู้ใหญ่บ้านมาพบเห็นและขอความช่วยเหลือไปยังทางนายอำเภอ

สำหรับตนเดิมเป็นคน จ.เชียงใหม่ เรียนจบชั้นป.4 โรงเรียนวัดท่าสต๋อย อ.เมือง หลังจากนั้นพ่อแม่เสียชีวิตหมดจึงต้องเร่ร่อนออกจากบ้าน จึงไม่มีโอกาสได้ทำบัตรประชาชน ปัจจุบันก็อาศัยอยู่กับสามีคือนายวิวัฒน์ นวลเสน อายุ 46 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน และไม่มีที่ดินทำกินจึงมาขออาศัยที่ดินจากผู้เอื้อเฟื้อเพื่อสร้างกระต๊อบที่พักและปลูกผักขาย มีรายได้วันละ 40-50 บาท นายไพศาลกล่าวว่า เห็นสภาพความเป็นอยู่ของทั้งสองแล้วน่าสงสารยิ่งนัก ต้องทนทุกข์ทรมาโดยไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ประกอบกับฐานะทางบ้านยากจนหาเช้ากินค่ำที่อยู่อาศัยก็ไม่แข็งแรง ซึ่งนอกจากมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วจะประสานไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อขอทำบัตรประชาชนให้แก่นางเรวดีเพื่อจะได้รับการรักษาจากภาครัฐอีกทั้งจะประสานไปยังเหล่ากาชาดสุราษฎร์ธานีเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook