บ่วงรัดคอ เมียฆ่าผัว-แค้นซุกกิ๊ก

บ่วงรัดคอ เมียฆ่าผัว-แค้นซุกกิ๊ก

บ่วงรัดคอ เมียฆ่าผัว-แค้นซุกกิ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียแค้นผัวช่างก่อ สร้างทำตัวเจ้าชู้ ไปทำงานต่างอำเภอแล้วแอบมีกิ๊ก จึงหอบลูกตามมาหาแต่ผัวก็ไม่สนใจ สุดท้ายฉวยโอกาสรอให้ผัวหลับในแคมป์พักคนงาน ใช้เชือกทำบ่วงรัดคอแล้วรูดเชือกจนผัวขาดใจตาย แฉตอนฆ่าก็มีเพื่อนคนงานนอนอยู่ด้วยนับสิบคน แต่ไม่มีใครรู้ หลังฆ่าผัวอุ้มลูกหนี แต่ไปไม่รอดถูกจับได้รับสารภาพหมดเปลือก

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 มิ.ย. พ.ต.อ. กิตติรัชต์ น้อยโพนทอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พ.ต.ท.พุฒินันท์ อำพันธ์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.ถนัด คำสุข สว.สส. พ.ต.ต.นฤชิต โลนะ ลุ สว.สป. ร.ต.อ.สมคิด ชื่นชม ร้อยเวร ตำรวจวิทยาการ แพทย์เวรจากร.พ.หนองบัวลำภู และหน่วยกู้ภัยนเรศวร ไปตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุคนงานก่อสร้างถนน ในเขตเทศบาลต.นามะเฟือง อ.เมือง หนองบัวลำภู ถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิตในบ้านพักคนงาน หมู่ 2 บ้านเหล่าโพธิ์ชัย ต.นามะเฟือง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐบล็อกมุงสังกะสี ข้างในพบศพ นายสุวัฒน์ ธรรมเขียว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 7 ต.ดงมะไฟ อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู คนงานก่อสร้างถนน นอนเสียชีวิตในสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นลาย ไม่สวมเสื้อ ตรวจร่างกายไม่พบบาดแผล มีรอยเขียวช้ำที่ลำคออย่างเห็นได้ชัด

นายวิไล คำเกิด เพื่อนคนงานก่อสร้างด้วยกันเปิดเผยว่า สงสัยคนที่ก่อเหตุคือ นางสมคิด ศรีธรรม อายุ 35 ปี เป็นชาวอ.ราษีไสล จ.ศรีสะ เกษ ภรรยาผู้ตายหลังเกิดเหตุหายตัวไปพร้อมลูกชายคนเล็กอายุ 2 ขวบ โดยเมื่อบ่ายวันที่ 19 มิ.ย. นางสมคิดได้พาลูก 2 คนมาหาผู้ตายแล้วมีเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรง และทางบ้านของผู้ตายที่อ.สุวรรณคูหา ก็ได้โทรศัพท์มาเตือนว่านางสมคิดจะมาฆ่าสามี เพราะระแวงว่ามีหญิงอื่น ทั้งนี้คนงานที่มาทำงานร่วมกันต่างพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งได้เช่าอยู่ด้วยกันรวมกว่า 10 คน ต่างก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์จนกระทั่งเช้าลุกขึ้นมาเห็นผู้ตายนอนห่มผ้าอยู่จึงปลุกก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว

จากการชันสูตรของแพทย์พบศพตัวแข็งแล้ว คาดว่าเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง คาดว่าเวลาเกิดเหตุคือก่อนเที่ยงคืน จึงได้สอบถามข้อมูลของนางสมคิดจากเพื่อนคนงาน ทราบว่าเป็นคนร่างเล็กผอม สวมเสื้อยืดคอปกสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีดำ อุ้มลูกอายุ 2 ขวบไปด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากหน่วยอปพร.ตำ บลนามะเฟือง ว่าเวลาประมาณ 04.00 น. เห็นหญิงคนหนึ่งอุ้มลูกเดินบนถนนในหมู่บ้านอยู่แต่ไม่ได้ซักถาม คาดว่าจะไปขึ้นรถโดยสาร จึงได้กระจายกำลังกันออกติดตาม จนกระทั่งเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.พุฒินันท์ พร้อมด้วยพ.ต.ต.ถนัด นำกำลังไปตรวจสอบข้ามไปถึงสถานีขนส่งจ. ขอนแก่น ก็พบหญิงตรงตามลักษณะดังกล่าวลงจากรถพอดี จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าคือนางสมคิด จึงคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

ปรากฏว่าตลอดเดินทางกลับจ.หนองบัวลำภูนั่นเอง นางสมคิดได้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่านายสุวัฒน์สามี เพราะแค้นที่คิดจะตีจากไปมีหญิงอื่น โดยขณะที่สามีมาทำงานก่อสร้างที่อ.เมือง ก็มีข่าวว่าไปติดพันหญิงอื่น ตนจับได้ก็ได้ต่อว่าและยังได้เบอร์โทรศัพท์ของผู้หญิงที่สามีไปติดพัน จึงโทรศัพท์ไปต่อว่าแต่ก็ถูกผู้หญิงเยาะเย้ยถากถางกลับมา จนวันที่ 19 มิ.ย. จึงหอบลูกชายสองคน อายุ 5 ขวบ และ 2 ขวบ เดินทางจากบ้านที่อ.สุวรรณคูหามาหาสามี ที่บ้านหลังดังกล่าว โดยก่อนมาก็ได้พูดให้คนที่บ้านรู้ว่าจะมาฆ่าสามี

นางสมคิดให้การต่อไปว่า เมื่อมาถึงพบกับนายสุวัฒน์ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันอีก จนตกเย็นสามีเลิกงานก็ชวนเพื่อนนั่งล้อมวงกินเหล้าจนเมา แล้วพากันเข้านอนโดยในบ้านซึ่งเป็นห้องโถงห้องเดียว ทุกคนนอนรวมกันเรียงเป็นแถว ส่วนตนนอนไม่หลับเพราะคิดมาก ตอนแรกเอามีดปลายแหลมออกมาจะแทงสามี แต่มีคนเห็นเสียก่อนและมาแย่งมีดไป จึงรอเวลาจนทุกคนหลับสนิท ลุกไปเอาเชือกไนลอนที่ใช้ในการก่อสร้างมาทำเป็นบ่วง ค่อยๆ คล้องคอนายสุวัฒน์ แล้วดึงให้ตึงขึ้นเรื่อยๆ รัดคอสามีจนขาดใจตาย โดยเพื่อนๆ ที่นอนอยู่ด้วยกันไม่มีใครรู้ เมื่อเห็นว่าตายแล้วจึงใช้ผ้าห่มคลุมร่างเหมือนห่มผ้า รอจนใกล้สว่างจึงอุ้มลูกชายคนเล็กหนีไปขึ้นรถโดยสารไปจ.ขอนแก่น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวได้

หลังสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนางสมคิดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook