วูดส์บ่น ฝนทำพิษ หวดไม่จบ ยูเอสโอเพ่น วันแรก

วูดส์บ่น ฝนทำพิษ หวดไม่จบ ยูเอสโอเพ่น วันแรก

วูดส์บ่น ฝนทำพิษ หวดไม่จบ ยูเอสโอเพ่น วันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้​ (19 มิ.ย.) ตามเวลาในไทย สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ออกมาโอดสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ หลังพายุฝนเทกระหน่ำในเกมประเดิมวงสวิงศึกยูเอส โอเพ่น วันแรก ที่สนาม เบธเพจ แบลค เมืองลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์ก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ก้านเหล็กชาวสหรัฐ ซึ่งเป็นแชมป์เก่าปีที่แล้ว ทำผลงานตีเกินไป 1 โอเวอร​์ หลังหวดผ่านไป 3 หลุม ในการร่วมก๊วนกับ อังเคล คาเบรรา จากอาร์เจนตินา และ เปแดร็ก แฮร์ริงตัน จาก ไอร์แลนด์ และเขากล่าวถึงการเล่นในวันนี้ว่า "มันยากมาก มีน้ำค่อนข้างเยอะในสนาม มันเปียก และก็มีลมแรง มันเป็นวันที่น่าเบื่อจริงๆ เราจะต้องรีบเก็บหลุมให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เราน่าจะเล่นเสร็จ ให้ได้หลายหลุมมากกว่าที่เราคิดไว้"

ทั้งนี้ วูดส์ จะได้กลับมาหวดต่อในวันช่วงเช้าตรู่วัน ศุกร์ที่ 19 มิ.ย.นี้ ในเวลา 7:30 น.(ตามเวลาท้องถิ่น) ด้วยการพัตต์ระยะ 8 ฟุต ในหลุมที่ 7 ซึ่งเขาหวั่นใจว่า สภาพอากาศอาจเลวร้ายไม่ต่างกัน "มันอาจจะเป็นเหมือนกัน มันเป็นวันที่ยาวนาน เราไม่สามารถเริ่มเล่นได้ตรงเวลา ถ้ายังมีฝนตกอีก แต่ผมก็แค่ทำตัวให้พร้อมในเวลา 7:30 น."

วูดส์ กำลังตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ให้กับตัวเอง ซึ่งจะทำให้เขามีสถิติตามหลัง แจ๊ค นิคลอส อดีตโปรกอล์ฟระดับตำนาน อยู่ 3 รายการเท่านั้น พร้อมกันนี้ หากเขาคว้าแชมป์ยูเอสโอเพ่น ที่สนาม เบธเพจได้สำเร็จ ก็จะทำให้เขาครองแชมป์เป็นสมัยที่ 4 เทียบเท่าบรรดาก้านเหล็กระดับตำนานอย่าง นิคลอส, เบน โฮแกน, บ็อบบี โจนส์ และ วิลลี อันเดอร์สัน อีกด้วย

สำหรับ นักกอลฟ์ที่ขึ้นนำในการแข่งรอบแรก แบบที่ไม่ครบ 18 หลุมนั้น มีอยู่ 4 คน ได้แก่ โยฮัน เอ็ดฟอร์ดส์ จาก สวีเดน (4 หลุม), แอนดรูว์ พาร์ ​จากแคนาดา​ (3 หลุม) และ สองโปรกอล์ฟเจ้าถิ่น อย่าง ไรอัน สเปียร์ส (3 หลุม) และ เจฟฟ์ เบรเฮาต์ (11 หลุม)

อย่างไรก็ตาม ยังมีนักกอลฟ์อีก 156 คน ที่ยังไม่ได้ลงแข่งขันในรอบแรก รวมถึง ฟิค มิคเกลสัน ซึ่งแฟนๆ หวดวงสวิง ตามเฝ้ารอให้กำลังใจกันอยู่ จากการที่ นักกอลฟ์ หมายเลข 2 ของโลก ต้องเผชิญปัญหานอกสนาม เมื่อ เอมี่ ภรรยาสุดที่รัก กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมอยู่ในขณะนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook