ทั่วแคว้นแดนลูกทุ่ง

ทั่วแคว้นแดนลูกทุ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุริยง ยอแสง

... .สถานการณ์ไข้หวัด 2009 ในเมืองไทยยังไม่นิ่ง โดยเฉพาะในโรงเรียน หรือในมหาวิทยาลัย ที่ต้องดูแลกันมากขึ้นกว่าเดิม แต่คนในวงการลูกทุ่งที่ไปทัวร์ต่างประเทศก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน

....ที่หนักกว่าไข้หวัด 2009 เห็นจะเป็นความขัดแย้งในครอบครัวราชินีลูกทุ่ง ผึ้งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ระหว่างลูกชาย เพชรสรภพ ลีละเมฆินทร์ กับพ่อ ไกรสร แสงอนันต์ และญาติๆ ของ แม่ผึ้ง เอง

....ปัญหาภายในครอบครัวเป็นเรื่องที่คนภายนอกคงเข้าใจยาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงไม่มีใครอยากเห็นสายเลือดเดียวกันต้องมาบาดหมางกันเอง

....มาเข้าข่าวคราวในแวดวงลูกทุ่งกันดีกว่า น้องใหม่ เมืองชุมแพ มาพร้อมอัลบั้มใหม่ ผัวเขาผู้บ่าวข้อย มีเพลง เจ๊ใหญ่ ฝีมือการแต่งของ อ.สุรพล ศรีภูทอง ที่สนุกโดนใจสาวอีสานที่ฝันอยากมีแฟนฝรั่ง

....ถึงจะปล่อยเพลง เปิดปั๊กกะตูใจ ออกมาได้พักใหญ่แล้ว แต่ทุกวันนี้เพลงก็ยังติดชาร์ตคลื่นวิทยุ ทำเอานักร้องสาวแก้มป่อง ลูกปัด พิมพ์ชนก ปลื้มใจน่าดู

....ส่วนเพลง วัยทีนยโสธร ของนักร้องสาว อั้มนันทิยา ศรีอุบล ก็กำลังไต่ขึ้นอันดับต้นๆ ของชาร์ตคลื่นวิทยุแล้ว เลยเป็นแรงกระตุ้นให้ต้นสังกัดชัวร์ ออดิโอ รีบออกอัลบั้มใหม่ด่วนที่ซู้ด

....เนื้อเพลง มักง่าย หลายใจ หลอกลวง ของ วิด ไฮเปอร์ บอกว่า...คนใส่เสื้อลาย เขาว่าหลายใจร้อยเปอร์เซ็นต์...หนุ่มๆ สาวๆ เลยไม่กล้าใส่เสื้อลาย แต่คนร้องกลับใส่ลายสกอต หมายความว่าไงหว่า

....ไปสะดุดกับคำว่า แสงไฟในเศษฟืน ในอินเตอร์เน็ต ไชโย ธนาวัฒน์ เลยหยิบมาแต่งเป็นเพลง แต่ช้าไปก้าวเดียวเพราะ หลวงไก่ คว้าไปทำเป็นชื่ออัลบั้มเรียบร้อยแล้ว

....พอเป็นอย่างนี้เลยทำให้ ไชโย ธนาวัฒน์ ต้องมานับหนึ่งใหม่ เพราะตั้งใจอยากใช้เพลง แสงไฟในเศษฟืน ให้เป็นภาคต่อของเพลง หิ่งห้อยกับตะวัน ที่ทำให้มีชื่อเสียงมาจนทุกวันนี้

....เปิดค่ายใหม่ กำไรทอง เพราะ อ.จรัล สารีวงษ์ หวังให้ลูกศิษย์ที่หมดสัญญากับค่ายอื่น ได้มีแหล่งพักพิงทำงานเพลง อย่าง ศรีไพร สารีวงษ์ หรือ ฝนจ๋า พาภิรมย์ ที่เป็นศิษย์ก้นกุฏิ

....ด้วยความที่เป็นค่ายเล็ก ทุนน้อย แต่สงสารลูกศิษย์ อ.จรัล เลยต้องใช้กลยุทธ์ขายเพลงเองหน้าเวทีคอนเสิร์ต หรือไปฝากขยตามร้านที่รู้จัก อย่างน้อยเด็กก็ยังมีรายได้

....เพลงก็มาแรงแถมกิจการร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ซ.อินทามระ 57 ของสาว เปรม ปรียาภรณ์ ก็ขายดิบขายดีกันถึงโต้รุ่ง ก็หนู เปรม ลงทุนรับออร์เดอร์ เสิร์ฟเองซะขนาดนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook