วันที่ 22 มิถุนายน 2552

วันที่ 22 มิถุนายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** ลีลาฟาดฟัน พ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้าน กลางสภา แม้เสียงโหวตผ่านฉลุยตามโผ แต่ศึกหนักที่รัฐบาลต้องสำเหนียกต่อ คือ เสียงโหวตจากชาวบ้าน ที่รอว่ารัฐจะทำประโยชน์ตกถึงมือแค่ไหน เพราะยังขยาดไม่หายกับ มาตรการฉีดยาเศรษฐกิจรอบแรกที่ใคร ๆ ก็บ่นว่าเหมือนเหวี่ยงเงินทิ้ง งานนี้หากเสียงโหวตไม่ผ่านเมื่อไร หมายถึงเก้าอี้รัฐบาลที่ต้องกระเด็นหลุดไปด้วย

** ขนาด ธนวรรธน์ พลวิชัย ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ยังกางตัวเลขโชว์ว่า เช็คช่วยชาติ ไม่ได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ คนส่วนใหญ่เลือกเก็บออมไว้มากกว่านำไปใช้สอย เห็นได้จากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังเตี้ยลงทุกเดือน ฉะนั้น การที่รัฐบาลหยิบโพลมาอ้างโชว์ให้ชื่นใจ ไม่น่าจะใช่ตัวชี้วัดที่ดีนัก ป้าวิภา มองว่า เป็นแค่การปั่นกระแส ไม่ใช่ตัวเลขชี้วัดเศรษฐกิจที่แท้จp />

** ควันหลง พ.ร.ก.เงินกู้ฯได้เห็นอดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจฝ่ายค้าน มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ปรากฏตัวเป็น ๆ ครั้งแรกในรอบหลายเดือนนับจากขั้วการเมืองพลิก ลีลาพูดจา หวานนุ่ม ดุจระนาดทางหวาน ต่างจากเพื่อนร่วมพรรคออกทางดุ

** หลังจบศึกพิจารณาเงินกู้แล้ว นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีคิวยกกองทัพรัฐบาลชุดใหญ่บินลัดฟ้าไปเยือนพี่ใหญ่แดนมังกรทันที ครั้งนี้เรียกว่าจัดทัพยกใหญ่จริง ทุกกระทรวงไปเกือบยกประเทศ หวังประคบประหงมผู้นำจีนเต็มที่ เพราะรู้มาว่าพี่ใหญ่แอบไม่พอใจ ที่รัฐบาลมาร์คเลือกเดินเกมไปเยือนญี่ปุ่น กับเกาหลีก่อน

** ศึกช่วงชิงสินค้าเกษตร หลังจากกลายเป็นซีรีส์ เรื่องยาว แต่ถึงวันนี้น่าจะใกล้ถึงฉากอวสานแล้ว ต้องจับ ตาดูการเปิดประมูลรอบใหม่สินค้าเกษตรทั้ง 3 อย่าง ข้าวสาร, ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์, มัปะหลัง จะมีผลออกมาเป็นอย่างไร คราวนี้จะได้รู้ซักทีว่า ระหว่างฝ่ายยื้ออย่าง กอร์ป ศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี กับฟาก รมว.พาณิชย์ พรทิวา ใครจะเป็นพระเอกหรือไอ้โม่ง ที่มักสมอ้างทำเพื่อชาติกันแน่

** ด้านผลิตภัณฑ์ตราม้าแบรนด์ที่คุ้นหูคุ้นตามานาน 6 ทศวรรษแล้ว ยุคนี้ เจ้าสัวกรวิทย์ ยกให้ลูกชายผู้บริหารหนุ่มมือทอง ศุภชัย สุพุทธิพงศ์ รั้งตำแหน่งบอสใหญ่แห่ง บริษัท นานมี ประกาศรุกตลาดเต็มสูบไม่หวั่นสภาพเศรษฐกิจกันเลย แว่วมาว่าตอนนี้เตรียมขยายไลน์สินค้า นำเข้าเครื่องจักรใหม่เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรับออร์เดอร์ในประเทศและส่งออกตึม !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook