เกิดเหตุรถไฟใต้ดินกรุงวอชิงตันชนกัน ตายแล้ว 6

เกิดเหตุรถไฟใต้ดินกรุงวอชิงตันชนกัน ตายแล้ว 6

เกิดเหตุรถไฟใต้ดินกรุงวอชิงตันชนกัน ตายแล้ว 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุรถไฟใต้ดินในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐ ขบวนหนึ่งพุ่งชนอีกขบวนที่อยู่จอดอยู่บนรางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเย็นวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 70 คน

ตู้รถไฟพังเสียหายจำนวนมากของรถไฟขบวนหนึ่งเกยอยู่บนรถไฟอีกขบวนบนรางกลางแจ้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำบันไดพาดไว้ที่ประตูรถไฟพยายามช่วยคนที่ติดอยู่ข้างใน การขนส่งเขตนครบาลวอชิงตันซึ่งเป็นผู้เดินรถไฟเผยว่า รถไฟสายสีแดง จำนวน 6 ตู้ แล่นตกรางและพุ่งชนรถไฟอีกขบวนที่จอดอยู่ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 04.00 น. วันอังคารตามเวลาในไทย ระหว่างสถานีฟอร์ททอตเทน และสถานีทาโกมา ชานกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ใกล้รัฐแมรีแลนด์ ขณะนี้กำลังสอบสวนสาเหตุ แต่ดูเหมือนว่ารถไฟทั้งสองขบวนจอดอยู่บนรางเดียวกัน และมีพนักงานรถไฟสตรีคนหนึ่งเสียชีวิตอยู่บนขบวนที่ตกราง

รถไฟใต้ดินและรถโดยสารเป็นเส้นทางคมนาคมสำคัญในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ให้บริการผู้โดยสาร 3.5 ล้านคน ครอบคลุมพื้นที่ 3,890 ตารางกิโลเมตร เฉพาะปีงบประมาณที่แล้วรถไฟใต้ดินแล่นให้บริการรวมทั้งสิ้น 215.3 ล้านเที่ยว

ยอดผู้เสียชีวิตจากรถไฟใต้ดินชนกันในสหรัฐเพิ่มเป็น 6 คนแล้ว

สำนักงานนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุรถไฟใต้ดินชนกันในชั่วโมงเร่งด่วนเมื่อเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 คนแล้ว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 76 คน ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 คน นับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ระบบรถไฟใต้ดินกรุงวอชิงตันที่ดำเนินธุรกิจมา 33 ปี

สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผย ขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐได้ส่งทีมสอบสวนไปยังที่เกิดเหตุแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงวอชิงตันและเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ยังได้ร่วมกันตรวจสอบหาหลักฐานในที่เกิดเหตุด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook