เบิร์ธเดย์สามสี บิ๊กรบ.-ฝ่ายค้านร่วมงานเพียบ ชัยหวานใส่ผูกพันปชป.ตลอดไป มาร์คโฟนอินอวยพร

เบิร์ธเดย์สามสี บิ๊กรบ.-ฝ่ายค้านร่วมงานเพียบ ชัยหวานใส่ผูกพันปชป.ตลอดไป มาร์คโฟนอินอวยพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศงานสังสรรค์วันเกิดครบรอบ 65 ปี นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องแกรนด์บอลล์รูม โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ เป็นไปอย่างคึกคัก บิ๊กรัฐบาล-ฝ่ายค้าน ชัย หวานใส่ผูกพันปชป.ตลอดไป นายกฯโฟนอินจากเมืองจีนอวยพรวันเกิด

บิ๊กรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เบิร์ธเดย์สามสี

บรรยากาศงานสังสรรค์วันเกิดครบรอบ 65 ปีของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องแกรนด์บอลล์รูม โรงแรมดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อค่ำวันนี้ (24 มิถุนายน) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทยอยมาตั้งแต่ 18.30 น. อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล และ ส.ส.ปชป.มาร่วมงานคับคั่ง

รวมถึงนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายประพันธ์ คูณมี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

นอกจากนี้ยังมีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล อาทิ นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ร.ต.(หญิง)ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานกระทรวงมหาดไทย รวมถึงพรรคเพื่อไทย อาทิ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ส.ส.แพร่ และ ส.ส.ื่อไทย 5-6 คน ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ส่งตัวแทนมามอบกระเช้าดอกไม้ อ้างว่าแกนนำพรรคทั้งหมดติดหาเสียงในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ

ชัย หวานใส่ผูกพันปชป.ตลอดไป

นายไตรรงค์ออกมาต้อนรับแขกหน้างาน นายชัยนำช่อกุหลาบขาวมามอบให้พร้อมกล่าวว่า เป็นช่อดอกไม้จากพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าจะมีความมั่นใจและผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ตลอดไป ขอให้นายไตรรงค์ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการ จากนั้นทั้งสองคนโผเข้ากอดกัน ต่อมานายไตรรงค์หันไปรับกระเช้าดอกกุหลาบสีชมพูจากนายวิทยา และกล่าวแซวนายวรวัจน์ด้วยว่า วรวัจน์มา หลายคนคงต้องกรี๊ด

นายไตรรงค์ให้สัมภาษณ์ว่า จัดงานวันนี้ อยากให้ทุกคนสมัครสมานสามัคคีกัน เพราะเป็นคนมีเพื่อนมาก จึงเชิญทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านมาเหมือนกันหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินอยู่ร่วมงานเพียง 15 นาที ร.ต.(หญิง)ระนองรักษ์ก็ขอตัวยกทีมกลับอ้างว่าติดธุระ ขณะที่กลุ่มของนายวิทยานั่งโต๊ะเดียวกับนายศักดิ์สยาม มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตกเป็นข่าวถูกพรรคภูมิใจไทยจีบให้ย้ายไปร่วมพรรค นั่งคั่นกลาง กระทั่งนายสุเทพเดินเข้ามาแซวว่า หวังว่าคงไม่เป็นข่าวอีก ทำให้นายเฉลิมชัยนั่งอยู่ครู่หนึ่ง จึงแยกตัวมานั่งที่โต๊ะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เป็นที่น่าสังเกตว่า นักการเมืองระดับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนไม่ได้มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.20 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์สายตรงมาจากประเทศจีนเข้ามือถือนายไตรรงค์เพื่ออวยพร โดยนายไตรรงค์เปิดเผยว่า นายกฯอวยพรขอให้ตนมีสุขภาพแข็งแรง เป็นหนุ่มเหมือนเดิม และตนได้นำข้อรายงานของส.ส.พรรคฝากถึงนายกฯว่า ในการประชุมพรรควันเดียวกันนี้ไม่มีปัญหาอะไร

ไตรรงค์ ขอไปทุกภาคฆ่าก็ยอม

เวลา 20.40 น. นายชัยขึ้นกล่าวอวยพรบนเวทีว่า ช่วงนี้อาจมีเหตุการณ์ทำให้รัฐบาลประสบอุปสรรคและความไม่เข้าใจ โดยเฉพาะวุฒิสภาไม่รับร่าง พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.พิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต แต่อย่าได้กังวล อยากให้พรรคร่วมรัฐบาลเดินหน้าฝ่าอุปสรรคที่เข้ามาทุกรูปแบบ เหตุการณ์นี้จะช่วยเตือนให้รัฐบาลระวังยิ่งขึ้น

ต่อมานายไตรรงค์กล่าวบนเวทีว่า การที่มีคนประกาศว่าไปจังหวัดนั้นจังหวัดนี้ไม่ได้ ไม่ใช่ประชาธิปไตย หวังว่าสิ่งที่พูดจะเป็นการเตือนสติให้ทุกคนได้คิด และพร้อมจะเดินทางไปทุกภาค จะฆ่าจะแกงก็ยอม แต่จะต้องไปทุกที่ให้ได้ วันเกิดไม่อยากเรียกร้องอะไร โดยเฉพาะความสมานฉันท์ แต่อยากเรียกร้องให้ทุกคนรู้สึกเหมือนเป็นพี่น้องกัน จะช่วยให้แก้ปัญหาชาติได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook