ป๋าเปรมเป็นห่วงเสื้อแดงชุมนุมใหญ่27มิ.ย. จตุพร ปัดใช้แผนตากสิน 2 ย้ำสงบ ไม่ยืดเยื้อ

ป๋าเปรมเป็นห่วงเสื้อแดงชุมนุมใหญ่27มิ.ย. จตุพร ปัดใช้แผนตากสิน 2 ย้ำสงบ ไม่ยืดเยื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ป๋าเปรมเป็นห่วงประเทศชาติเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 27 มิ.ย. จตุพร ปฏิเสธใช้แผนตากสิน 2 ยืนยันดำเนินการโดยสงบ ไม่ยืดเยื้อ พล.อ.ชวลิต บอกให้ฟังหูไว้หูแผนตากสิน 2 พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานเปิดงาน "สหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 13 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 25 มิถุนายนพร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวจากหน่วยข่าวด้านความมั่นคงระบุกลุ่มคนเสื้อแดงเตรียมใช้แผนตากสิน 2 ในการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิถุนายน ว่า ทราบเจากการอ่านหนังสือพิมพ์ อย่างไรก็ตามในฐานะคนไทยรู้สึกห่วงประเทศชาติเหมือนกัน แต่การดูแลทั้งหมดเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

ทางด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ที่ท้องสนามหลวง ไม่มียุทธศาสตร์ที่เรียกว่า แผนตากสิน 2 เพื่อล้มรัฐบาลตามที่มีกระแสข่าว โดยยืนยันว่า การชุมนุมจะเป็นไปด้วยความสงบและไม่ยืดเยื้อ

การกล่าวอ้างถึงการใช้ยุทธวิธีแผนตากสิน 2 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการปล่อยข่าวของฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำลายความชอบธรรมของกลุ่ม นปช. นายจตุพร กล่าว

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนางาน 60 ปีสยามรัฐจับชีพจรไทย ถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ว่า ผมไม่รู้สึกเป็นห่วง เพราะทุกอย่างคงเรียบร้อยใจเย็นๆ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เสถียรภาพของรัฐบาลจะอยู่ได้นานหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงต้องไปถามหมอลักษณ์ เรขานิเทศ คิดว่าคงจะเรียบร้อยทุกคนต้องช่วยกันให้รัฐบาลมีความเข้มแข็ง อันไหนไม่ดีก็เตือนก็บอกก็ช่วยกัน และเวลาช่วยก็ไม่ต้องบอก พยายามช่วยท่านลับหลังอยู่ก็ได้

เมื่อถามว่า วิตกกังวลเกี่ยวกับแผนตากสิน 2 ที่กำลังออกมาว่าจะทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาอีกรอบหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า มันจริงหรือเปล่าล่ะ คำถามก็คือจริงหรือเปล่า พอมีข่าว เราอย่าเพิ่งไปกลุ้มใจทั้งหมด แต่ต้องเก็บไว้ครึ่งหนึ่ง และเลือกฟังหูไว้หูหรือเก็บไว้ครึ่งหู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook