บุญจงโต้หาเสียงกับกฟน.

บุญจงโต้หาเสียงกับกฟน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 25 มิ.ย. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงข้อตกลงระหว่างกระทรวงมหาดไทย และสหภาพแรงงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่จะจ่ายเงินค่าครองชีพชั่วคราวให้กับพนักงานที่เงินเดือนต่ำกว่า 50,000 บาท คนละ 2,000 บาทเป็นเวลา 1 ปี ว่า เรื่องนี้เป็นข้อหารือเบื้องต้นยังไม่ใช่ข้อสรุป เพราะต้องรอมติครม.อีกครั้ง ไม่ใช่ว่าอนุมัติแล้ว ในส่วนของการประปาส่วนภูมิภาค (กปน.) ได้พูดคุยกับนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ที่กำกับดูแลกปน. ว่าจะให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน นายถาวรจะต้องไปตกลงกับกปน.อีกครั้ง เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนเพื่อนำเข้าครม.เช่นกัน

เมื่อถามว่านายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ระบุว่าหากกระทรวงมหาดไทยให้หน่วยงานในสังกัดได้รับเงินช่วยเหลือดังกล่าว รัฐวิสาหกิจอื่นๆ อีก 55 แห่งก็ควรได้รับเช่นกัน นายบุญจง กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่ารัฐวิสาหกิจนั้นจะมีกำลังจ่ายให้พนักงานหรือไม่ สำหรับกฟน. และกปน. ขอย้ำว่าเป็นการใช้เงินที่เป็นผลกำไรจากองค์กร ซึ่งเป็นเงินของเขา ไม่ใช่ขอจากงบประมาณรัฐบาลและไม่กระทบต่อประชาชนอย่างแน่นอน หากรัฐวิสาหกิจแห่งใดดูกำลังตัวเองแล้วเห็นว่าพร้อมก็ทำเรื่องขอไปยังต้นสังกัดได้ และเชื่อว่าที่นายกรณ์เห็นเช่นนั้น ไม่ได้เป็นการเตะตัดขาของพรรคประชาธิปัตย์

ต่อข้อถามการเห็นด้วยกับการจ่ายค่าครองชีพในครั้งนี้เป็นการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยกับพนักงานกฟน.หรือไม่ นายบุญจงกล่าวว่า ไม่ได้หาเสียง แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สหภาพฯเรียกร้องมานานแล้ว ตั้งแต่รัฐบาลชุดก่อน เพียงแต่กระทรวงมหาดไทยนำเรื่องมาพิจารณาและเสนอครม. เพราะถือเป็นการช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับความเดือดร้อนจากเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook