สธ.เผาทำลายยาเสพติดของกลาง กว่า 6,000 กิโลกรัม

สธ.เผาทำลายยาเสพติดของกลาง กว่า 6,000 กิโลกรัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.05 น. นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานปล่อยขบวนรถขนยาเสพติดให้โทษของกลางออกจากคลังเก็บยา สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เดินทางไปยังศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จ.พระนคร-ศรีอยุธยา เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน โดยมีขบวนรถของตำรวจและเฮลิคอปเตอร์รักษาความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

นายวิทยา กล่าวว่า ของกลางยาเสพติดให้โทษที่จะเผาทำลายวันนี้ มีจำนวน 6,121 กิโลกรัม จาก 4,426 คดีที่ตัดสินสิ้นสุดแล้ว บรรจุลงในกล่องจำนวน 180 กล่อง รวมมูลค่าประมาณ 9,369 ล้านบาท และใช้รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คันในการขนส่ง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเดินทางถึงปลายทาง จากนั้นมีพิธีตรวจนับกล่องยาเสพติด และเผาทำลายในเวลา 10.30 น.ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจและทหารที่มีอาวุธครบมือ

สำหรับพิธีเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 ใช้วิธีไพโรไลติก อินซิเนอเรชั่นซึ่งป็นการเผาที่อุณภูมิสูงมาก ไม่ต่ำกว่า 850 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดการสลายตัวของโมเลกุล กลายเป็นคอร์บอนในระยะเวลารวดเร็ว ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศและสิ่งแวดล้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook