ตำรวจจับ “ดอกเตอร์เอ” คาบริษัท ฉ้อโกงลงทุนซื้อทองคำสูญ 100 ล้าน

ตำรวจจับ “ดอกเตอร์เอ” คาบริษัท ฉ้อโกงลงทุนซื้อทองคำสูญ 100 ล้าน

ตำรวจจับ “ดอกเตอร์เอ” คาบริษัท ฉ้อโกงลงทุนซื้อทองคำสูญ 100 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับดอกเตอร์เอ คาบริษัทย่านบึงกุ่ม หลังก่อเหตุฉ้อโกงลงทุนซื้อทองคำ เสียหายกว่า 100 ล้าน

พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายชนุตม์ อายุ 44 ปี หรือ ดร.เอ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้บริเวณหน้าอาคาร แห่งหนึ่งใน ซอยนวลจันทร์ 16 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม. เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา สำหรับพฤติการณ์การกระทำความผิด

กรณีเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายจากหลายจังหวัด ได้เดินทางไปร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างว่าถูกบริษัทดังกล่าวหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

โดยการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.บก.น.2 ได้ออกสืบสวนทราบว่านายชนุตม์ได้หลบหนีมาเปิดบริษัท ภายในซอยนวลจันทร์ 16 จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ กำลังยืนอยู่หน้าบริษัทฯดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงตัวให้ทราบ เพื่อตรวจสอบซึ่งจากการตรวจสอบบัตรประชาชนทราบชื่อ นามสกุลจริง ตรงตามบุคคลในหมายจับนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งว่าผู้ต้องหามีหมายจับตามข้อหาดังกล่าวข้างต้น พร้อมทั้งแสดงหมายจับให้ดูและอ่านเองจนเข้าใจดีแล้ว

เบื้องต้น นายชนุตม์ ได้ให้การรับว่า ตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และแจ้งด้วยว่ายังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวนที่กก.สส.บก.น.2 เพื่อบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook